Tin vắn thế giới ngày 19/9: Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng

Bạch Dương| 19/09/2019 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia vướng nghi án tham nhũng; Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng… là tin thế giới nổi bật trong tin vắn thế giới ngày 19/9.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia vướng nghi án tham nhũng

Ngày 18/9, Cơ quan chống tham nhũng Indonesia (KPK) tuyên bố Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Imam Nahrawi tình nghi liên quan tới một vụ án tham nhũng.

Phó giám đốc KPK Alexander Marwata cho biết Bộ trưởng Imam bị cáo buộc nhận 26,5 tỷ rupiah (khoảng 1,87 triệu USD) tiền hoa hồng để ký quyết định giải ngân một khoản trợ cấp theo đề xuất Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia. Số tiền này được gửi cho ông Imam trong khoảng thời gian từ năm 2014-2018 và sử dụng vào các mục đích cá nhân. Ngoài ông Imam, KPK cũng tuyên bố trợ lý của ông Imam, ông Miftahul Ulum, cũng là một nghi phạm trong vụ việc.

Tin vắn thế giới ngày 19/9: Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Imam Nahrawi

Iran tuyên bố đáp trả mạnh mẽ mọi cuộc tấn công của Mỹ

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran ngày 18/9 đưa tin, trong một công hàm chính thức gửi tới Mỹ, Iran cảnh báo hành động đáp trả của Tehran đối với mọi cuộc tấn công quân sự sẽ không chỉ "giới hạn trong nguồn lực" của nước này.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục hạ lãi suất

Chiều 18/9 (rạng sáng 19/9 theo giờ Việt Nam), Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thông báo hạ 0,25% lãi suất cơ bản. Đây là lần thứ hai trong vòng hơn 10 năm qua Fed hạ lãi suất của đồng USD.

Tây Ban Nha: Máy bay quân sự rơi xuống biển làm 2 người thiệt mạng

Không quân Tây Ban Nha cho biết một máy bay quân sự hạng nhẹ của nước này đã rơi ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam ngày 18/9 khiến phi công và người được huấn luyện thiệt mạng.

Theo một người phát ngôn Không quân, máy bay huấn luyện Pillan đã rơi gần bờ biển La Manga trong khi cất cánh. Tai nạn xảy ra chỉ vài tuần sau khi một máy bay C-101, được sử dụng trong hoạt động huấn luyện, rơi cũng tại khu vực này ngày 26/8 khiến phi công thiệt mạng.

Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng

Cảnh sát Liberia ngày 18/9 cho biết một vụ hỏa hoạn tại trường nữ sinh Hồi giáo ở Paynesville, ngoại ô thủ đô Monrovia, đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 26 em học sinh từ 10-20 tuổi. Vụ cháy xảy ra khi các em học sinh đang học kinh Koran. Đám cháy rất dữ dội, mái nhà bằng kim loại cũng bị thiêu rụi.

Tin vắn thế giới ngày 19/9: Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng

Ảnh minh họa

Thổ Nhĩ Kỳ: Cháy nhà máy hóa chất, ít nhất 7 người bị thương

Ít nhất 7 người, trong đó có 2 lính cứu hỏa, đã bị thương trong vụ cháy nhà máy tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/9.

Nguy cơ khô cạn nước ngọt ở thành phố lớn nhất Australia

Nguồn cung cấp nước ở Sydney, thành phố lớn nhất ở Australia, đang suy giảm một phần do các hoạt động khai thác khoáng sản bên dưới lưu vực tập trung nước ở thành phố. Đây là cảnh báo của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học New South Wales (UNSW) đưa ra ngày 18/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 19/9: Cháy trường học ở Liberia, 30 người thiệt mạng