Thủ đô Damascus rung chuyển trong đêm, phòng không Syria đáp trả quyết liệt

Hà Kim (Theo AFP)| 14/04/2018 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo truyền thông địa phương, một số tiếng nổ xuất hiện ở thủ đô Damascus của Syria sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ra lệnh "tấn công chính xác" khu vực này.

Theo hãng tin AFP, vào sáng 14/4 (theo giờ Việt Nam), các hãng truyền thông khu vực và quốc tế đưa tin thủ đô Damascus của Syria đang chìm trong khói lửa sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công nước này.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter nói họ nghe thấy những tiếng nổ lớn ở Damascus. Theo AFP, kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin không kích nhắm vào Damascus và các khu vực lân cận. Quân đội Syria đang phản ứng với không kích bằng vũ khí phòng không. Truyền hình nhà nước Syria cũng thông báo, Mỹ đã phối hợp với Anh và Pháp phát động tấn công nhằm vào nước này.

Thủ đô Damascus rung chuyển trong đêm, phòng không Syria đáp trả quyết liệt

Hình ảnh đầu tiên được cho là của vụ tấn công của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria

Trang tin Within Syria chuyên theo dõi tình hình chiến sự của Syria cho biết, các tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 đã khai hỏa, bắn hạ ít nhất một tên lửa hành trình của Mỹ trên bầu trời Damascus. Một số mục tiêu ở phía bắc và nam Damascus, bao gồm cơ sở nghiên cứu Jymraia đã trúng tên lửa. Trang tin này cũng tố cáo tên lửa Mỹ đánh trúng khu vực dân cư al-Kaswa ở phía nam thủ đô Syria.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho biết vụ không kích sử dụng các tên lửa hành trình Tomahawk, cùng loại tên lửa Mỹ thả xuống Syria đáp lại cáo buộc tấn công hóa học ở Khan Shaykhun ngày 7/4/2017. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, Mỹ sẽ duy trì biện pháp đáp trả quân sự này cho đến khi Syria dừng sử dụng vũ khí hóa học.

Trước đó, ngày 6/4 vừa qua, các lực lượng quân đội Chính phủ Syria đã mở một cuộc tấn công trên bộ vào thị trấn Douma, gần thủ đô Damascus. Trong 24 giờ sau đó, theo hãng tin AFP, quân chính phủ tiến hành một loạt cuộc không kích mới nhằm vào mục tiêu của phiến quân tại khu vực này, khiến hơn 40 người thiệt mạng với các dấu hiệu trúng độc, đồng thời có các thông tin về việc có mùi khí Clo.

Tuy nhiên, Chính phủ Syria phủ nhận sử dụng vũ khí hóa học. Vụ việc đã đẩy căng thẳng leo thang giữa Syria và các nước phương Tây đã tấn công quân sự vào quốc gia Trung Đông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Damascus rung chuyển trong đêm, phòng không Syria đáp trả quyết liệt