Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giữ bí mật dữ liệu về các hệ thống phòng không S-400 của Nga

Mai Anh (Theo Topwar.ru)| 19/07/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không chuyển dữ liệu về hệ thống phòng không S-400 của Nga cho các quốc gia khác, mọi thông tin nhận được về hệ thống phòng không sẽ được giữ bí mật.

Điều này đã được tuyên bố bởi người đứng đầu ban thư ký của ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir.

“Nga đã bày tỏ lo ngại về việc bảo mật dữ liệu trên các hệ thống S-400 và Thổ Nhĩ Kỳ hứa sẽ bảo mật các thông tin này” – ông Demir cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giữ bí mật dữ liệu về các hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ảnh minh họa.

Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã phản ứng với tuyên bố của Thượng nghị sĩ Mỹ John Thune, người đề nghị giải quyết mâu thuẫn giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bằng việc mua lại các hệ thống phòng không mà Nga đã chuyển giao cho Ankara. Ông Thune đã thực hiện một sửa đổi tương ứng đối với ngân sách quốc phòng.

Trước đó, phát ngôn viên Đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik đã nhấn mạnh rằng không có cơ sở pháp lý nào cho phép nước này bán lại các hệ thống phòng không S-400 cho các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ. Thêm vào đó, đại diện chính thức của Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga, bà Maria Vorobyova lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ không thể chuyển hệ thống phòng không S-400 sang Mỹ mà không có sự đồng ý của Nga, điều này đã được qui định trong hợp đồng mua bán được kí kết trước đó giữa hai nước.

Nga đã bắt đầu chuyển các hệ thống phòng không S-400 tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 năm ngoái. Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua lại hệ thống phòng không của Nga không nhận được sử ủng hộ từ phía Washington. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng họ cần có một hệ thống phòng không để bảo vệ đất nước và sẽ không từ bỏ nó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giữ bí mật dữ liệu về các hệ thống phòng không S-400 của Nga