Pakistan muốn Nga đóng vai trò lớn hơn trong nền chính trị quốc tế

Minh Thi| 17/04/2015 12:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Khawaja Asif cho biết, Pakistan mong rằng Nga sẽ đóng vai trò lớn hơn trong nền chính trị quốc tế cũng như khu vực.

Pakistan muốn Nga đóng vai trò lớn hơn trong nền chính trị quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif

Trả lời phỏng vấn Sputnik bên lề Hội nghị an ninh toàn cầu tổ chức tại Moscow ngày hôm qua (16/4), ông Khawaja Asif nói: “Chúng tôi chờ đón vai trò của Nga trong các vấn đề chính trị khu vực cũng như quốc tế”.

Theo ông Asif, Islamabad đã nhấn mạnh rằng việc thế giới trở nên “đơn cực” trong một vài thập kỷ qua đã góp phần làm cho an ninh toàn cầu bất ổn.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan bày tỏ: “Chúng tôi chờ đón một viễn cảnh thế giới đa cực, mà ở đó sẽ đem lại sự ổn định và trạng thái cân bằng trong các vấn đề quốc tế”.

Ngày 15/4, ông Asif có cuộc hội đàm với người đồng cấp phía Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Hai bên nhất trí sẽ căng cường hợp tác quốc phòng trong vài tháng tới.

Ông Asif cũng tiết lộ với Sputnik, Pakistan đã thảo luận với với Nga về những nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề chủ nghĩa khủng bố.

“Tôi đã thông báo cho phía Nga về những nỗ lực của chúng tôi, cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố, mà chúng tôi đang tiến hành trong những ngày này. Chúng tôi cam kết có trách nhiệm rõ ràng trong cuộc chiến này”, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Asif đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về một loạt thách thức an ninh ngày nay.

“Chúng tôi cũng đã bàn bạc về các mối đe dọa của nạn buôn bán ma túy, nạn cướp biển… Đây là những vấn đề phổ biến, và rõ ràng là chúng tôi đã thảo luận các vấn đề là mối quan tâm chung đối với hai nước chúng ta, giống như… các vấn đề khủng bố ở Iraq, Syria hay Yemen”, ông Asif nói.

Quan hệ quân sự Moscow - Islamabad được thiết lập những năm 1960 - 1970 khi Pakistan nhập khẩu thiết bị quốc phòng của Liên Xô. Vào tháng 11/2014, Nga và Pakistan đã ký một thỏa thuận về hợp tác chung giữa Bộ Quốc phòng của hai nước.

Hội nghị an ninh toàn cầu được Bộ Quốc phòng Nga tổ chức như một nỗ lực nhằm xây dựng lại niềm tin về sự tương tác giữa quân đội các nước, và qua đó thảo luận về nỗ lực chung nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Tham gia sự kiện này có Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Pakistan, Armenia, Belarus, Kyrgystan, Tajikistan, Argentina, Indonesia, Iran, Serbia và Nam Phi - những người đứng đầu của các tổ chức quốc tế và phi lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan muốn Nga đóng vai trò lớn hơn trong nền chính trị quốc tế