Nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico, dân kéo đến… “hôi của"

Bạch Dương| 20/01/2019 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người thương vong trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại bang Hidalgo, Mexcio đã lên tới gần 150 người. Theo giới chức địa phương, vụ "hôi của" lượng dầu rò rỉ cùng đám cháy kéo dài nhiều giờ có thể là nguyên nhân khiến số người thương vong tăng.

Nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico, dân kéo đến… “hôi của

Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Reuters đưa tin, tối 18/1 (giờ địa phương), một vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu của Tập đoàn dầu khí quốc gia (Pemex) tại khu dân cư Tlahuelilpan, bang Hidalgo đã xảy ra khiến 21 người thiệt mạng và 71 người bị thương.

Nhà chức trách địa phương cho biết toàn bộ số người bị thương, chủ yếu bị bỏng nặng tới 60% đã được chyển tới các bệnh viện.

Trong khi đó, chính quyền địa phương ngay lập tức triển khai các biện pháp cần thiết để chăm sóc người bị thương và trợ giúp gia đình nạn nhân. Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã chỉ đạo "Chính phủ dành mọi sự hỗ trợ cho các nạn nhân tại hiện trường".

Sau đó cùng ngày 19/1, giới chức Mexico cho biết  số người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu đã lên tới 66 người và 76 người bị thương.

Cơ quan chức năng Mexico bước đầu xác định đường ống dẫn nhiên liệu bị vỡ do hoạt động hút dầu trái phép từ đường ống Tuxpan-Tula ở khu đô thị Tlahuelilpan, bang Hidalgo, gần nhà máy lọc dầu Tula của công ty Pemex ở phía bắc thủ đô Mexico City.

Một cảnh quay trên truyền hình địa phương cho thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội giữa màn đêm, sau một tiếng nổ lớn tại đoạn đường ống dẫn nhiên liệu bị đứt gãy do những kẻ ăn trộm gây ra.

Hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy nhiều người dân trong khu vực đang "hôi của" tại đường ống dẫn dầu của công ty Pemex. Họ mang thùng, xô cùng các phương tiện vận chuyển tới hiện trường để lấy dầu bị tràn ra ngoài.

Theo giới chức địa phương, vụ "hôi của" lượng dầu bị rò rỉ cùng đám cháy kéo dài nhiều giờ có thể là nguyên nhân khiến số thương vong nhiều như vậy.

Video người dân địa phương đến "hôi của" sau vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico, dân kéo đến… “hôi của"