Nga xác thực lại số tên lửa mà Mỹ bị bắn hạ ở Syria

Hà Kim (Theo RT)| 26/04/2018 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã tuyên bố lại số tên lửa mà Syria bắn hạ được là 46 quả.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, Tướng Sergei Rudskoy ngày 25/4 cho biết, quân đội Syria đã bắn hạ tổng cộng 46 tên lửa của liên quân nhằm vào các mục tiêu ở Damascus và các khu vực ngoại ô rạng sáng 14/4.

Theo ông Sergey Rudskoy, dữ liệu do các hệ thống phòng không và trinh sát mà Nga ghi nhận được cũng như công tác kiểm chứng thực địa, lấy lời nhân chứng cho thấy các hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir, Osa, Strela-10, Buk, Kvadrat và S-125 bảo vệ thủ đô Syria, các căn cứ không quân lân cận ở Duvali, Dumayr, Bley và Mezze của quân đội Syria đã phá hủy 46 tên lửa hành trình.

Nga xác thực lại số tên lửa mà Mỹ bị bắn hạ ở Syria

Nga công bố hình ảnh tên lửa Tomahawk chưa nổ thu được ở Syria

Tướng Rudskoy cho biết thêm, khi xem xét đường bay của các tên lửa và năng lực phòng không của Syria, có thể thấy các tên lửa của liên quân bị phá hủy ở 5 khu vực, trong đó 3 khu vực ở phía tây Damascus, 2 địa điểm còn lại ở đông Damascus.

Trước đó, phía Nga công bố phòng không Syria đã bắn hạ 71 trong tổng số 103 tên lửa hành trình của Mỹ và đồng minh phóng vào Syria trong cuộc không kích diễn ra đêm 14/4. Trong khi đó, Lầu Năm Góc khẳng định không tên lửa nào bị bắn hạ.

Khi đó, con số Moscow đưa ra đã gây ra nhiều tranh cãi, nhất là khi Nga tuyên bố lực lượng Syria đã sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa được sản xuất thời Liên Xô để bắn hạ hàng chục tên lửa từ Mỹ và các đồng minh.

Quan chức Nga cũng nói rằng, Moscow sẽ sớm cung cấp cho Syria hệ thống phòng thủ tên lửa mới. Ông không nêu rõ loại vũ khí nhưng truyền thông Nga trước đó đưa tin Moscow đang xem xét bán hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

Ngày 25/4, Nga còn cho biết, các chuyên gia nước họ đang kiểm tra hai tên lửa xịt của liên quân Mỹ trong vụ không kích Syria. Moskva cho biết kết quả kiểm tra sẽ được phục vụ cho mục đích cải thiện vũ khí Nga.

Ngoài ra, Moscow cũng dự định đưa một cậu bé ở Syria ra họp báo để chứng minh vụ tấn công hóa học ở Douma hồi đầu tháng là giả. Được biết, Nga sẽ tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) vào ngày 26/4 (theo giờ địa phương) với sự xuất hiện của những người làm chứng cho việc dàn dựng vụ tấn công hóa học ở Douma, Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga xác thực lại số tên lửa mà Mỹ bị bắn hạ ở Syria