Nga tung cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ và Triều Tiên

Hà Kim (Theo RT)| 30/12/2017 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga vừa tung ra cảnh báo "ớn lạnh" đến Mỹ và Triều Tiên rằng nếu chiến tranh xảy ra thì sẽ tồi tệ hơn bất cứ sự kiện nào trong lịch sử nhân loại.

Theo đó, Nga đã cảnh báo rằng, Triều Tiên và Mỹ đang trên đường dẫn đến một cuộc chiến bùng nổ ở mức độ chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Trước đó, Tổng thống Nga Putin cũng nhiều lần cảnh báo về hậu quả của xung đột Triều Tiên khi Tổng thống Mỹ Trump và Kim Jong Un đã đẩy căng thẳng lên đỉnh điểm mới đáng sợ trong những tháng gần đây.

Nga tung cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ và Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Nhà ngoại giao hàng đầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin là Oleg Burmistrov cũng cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể vấp phải một cuộc chiến tranh hạt nhân với "quy mô chưa từng thấy".

Vị đại sứ của Nga dự đoán cuộc chiến xảy ra sẽ là thảm hoạ của quy mô, chưa từng thấy trong lịch sử loài người, và nói rằng Mỹ đang “chơi đùa với lửa" trong cuộc xung đột Triều Tiên. Ông Burmistrov cũng kêu gọi thế giới làm mọi thứ có thể để ngăn chặn cuộc chiến mà nhiều khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân kể từ Thế chiến thứ 2.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson để thảo luận về Triều Tiên. Bất chấp căng thẳng riêng giữa Moscow và Washington, cả hai đều đạt được thỏa thuận rằng sẽ "không bao giờ chấp nhận" chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hiện, nhiều chuyên gia lo ngại và dự đoán cho rằng, Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa khác và cũng có thể là một cái vỏ cho một cuộc thử nghiệm vũ khí khác trước khi kết thúc năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tung cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ và Triều Tiên