Nga: Muốn chấm dứt khủng hoảng, người Ukraine “hãy tự thỏa thuận với nhau”

Minh Thi| 10/02/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rõ ràng là khủng hoảng sẽ tiếp diễn cho đến khi chính người Ukraine tự thỏa thuận với nhau”, AFP dẫn lời Tổng thống Putin.

Trong ý kiến công bố ngày hôm qua (09/02), trước hội nghị thượng đỉnh do các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Ukraine đề xuất, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ tiếp tục nếu các nhóm đối thủ bất đồng với nhau.

Nga: Muốn chấm dứt khủng hoảng, người Ukraine “hãy tự thỏa thuận với nhau”

Tổng thống Putin: Muốn chấm dứt khủng hoảng, người Ukraine “hãy tự thỏa thuận với nhau”

Ngày 08/02, các nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm trong nỗ lực nhằm đạt được một “giải pháp toàn diện” để giải quyết xung đột giữa các của Ukraine và nhóm phần tử ly khai thân Nga, AFP dẫn lời nhà lãnh đạo Berlin, Thủ tướng Angela Merkel.

Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng cuộc hội nghị thượng đỉnh theo kế hoạch tổ chức tại Thủ đô Minsk của Belarus sẽ chỉ diễn ra nếu các nhà lãnh đạo nhất trí “một số điểm”.

Hôm qua, Tổng thống Nga có mặt tại Ai Cập và hôm nay (10/02) sẽ có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp, Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi.

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Al-Ahram trước chuyến thăm tới Cairo, Tổng thống Putin đã kêu gọi chính phủ tại Kiev “hãy lắng nghe chính người dân của họ”.

“Rõ ràng là khủng hoảng sẽ tiếp diễn cho đến khi chính người Ukraine tự thỏa thuận với nhau”, AFP dẫn lời Tổng thống Putin.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cảnh báo Tổng thống Putin “hãy ra khỏi Ukraine, hoặc tiếp tục đối mặt với sự cô lập và tổn thất kinh tế ngày càng tăng trong nước”.

ABC News dẫn lời Phó Tổng thống Joe Biden: “Đã quá nhiều lần Tổng thống Putin hứa hẹn hòa bình và đã triển khai xe tăng và binh lính cùng vũ khí. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ về an ninh. Nhưng chúng tôi không khuyến khích chiến tranh, mà chỉ cho phép Ukraine tự vệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Muốn chấm dứt khủng hoảng, người Ukraine “hãy tự thỏa thuận với nhau”