Nga đề xuất siết chặt quy định về hành nghề bảo mẫu sau vụ sát hại dã man trẻ nhỏ

P.V| 01/03/2016 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/2, Đuma thành phố Moskva - cơ quan lập pháp của thủ đô LB Nga - đã đề nghị phải siết chặt các yêu cầu đối với người trông trẻ sau vụ việc một trẻ 4 tuổi bị chính người trông trẻ (cô bảo mẫu) sát hại dã man đang gây xôn xao dư luận tại Moskva.

Theo Chủ tịch Ủy ban về y tế và bảo vệ sức khỏe cộng đồng của Đuma thành phố Moskva, bà Ludmila Stebenkova, mọi thông tin về những người hành nghề trông trẻ phải được công khai cho tất cả người dân. Còn Chủ tịch Ủy ban An ninh của cơ quan này, bà Inna Svyatenko, thì cho rằng những người được thuê trông trẻ phải được kiểm tra y tế toàn diện, kể cả xét nghiệm ma túy.

Nga đề xuất siết chặt quy định về hành nghề bảo mẫu sau vụ sát hại dã man trẻ nhỏ

Người phụ nữ này bị tình nghi giết chết rồi sau đó xách đầu đứa bé đi lại ở gần ga tàu điện ngầm tại Thủ đô Moscow, Nga sáng 29/2. Ảnh chụp màn hình

Những ý kiến trên được đưa ra ngay sau khi xảy ra vụ một thi thể bé 4 tuổi mất đầu được phát hiện trong một căn hộ bị cháy tại Moskva. Thủ phạm đã bị bắt giữ nhanh chóng, đó chính là cô trông trẻ sinh năm 1977, người vùng Trung Á.

Qua xét nghiệm ban đầu, trong máu của thủ phạm không phát hiện chất ma túy hay hướng thần, song qua hành vi người này thể hiện không có năng lực chịu trách nhiệm về hành động của mình. Hiện thủ phạm đã được chuyển đi giám định tâm thần. Được biết, người này lưu trú hợp pháp tại Nga song không có giấy phép lao động.

Vụ việc đã được khởi tố hình sự. Toàn quyền về quyền trẻ em tại Moskva Evgheny Bunymovich cam kết sẽ làm rõ vụ sát hại dã man trẻ em tại phía Tây-Bắc Moskva này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đề xuất siết chặt quy định về hành nghề bảo mẫu sau vụ sát hại dã man trẻ nhỏ