Mỹ tung trừng phạt nhằm vào giới tỉ phú thân ông Putin

Hà Kim (Theo Reuters)| 05/04/2018 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ sẽ trừng phạt các tỉ phú Nga trong tuần này liên quan đến việc Washington cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ.

Hãng tin Reuters ngày 4/4 cho biết, Mỹ sẽ có hành động quyết liệt nhất tới giờ nhắm vào giới doanh nhân giàu có của Nga, những người thân cận với Tổng thống Vladimir Putin. Đây có thể là động thái khiêu khích nhất từ trước tới nay nhằm vào tầng lớp doanh nhân của Nga.

Theo đó, lệnh trừng phạt sẽ được đưa ra vào sáng sớm 5/4, theo giờ Washington sau quyết định ngày 15/3 của Mỹ về trừng phạt 19 cá nhân và 5 tổ chức bao gồm cơ quan tình báo Nga vì tấn công mạng vốn là đề tài dai dẳng suốt hai năm nay.

Mỹ tung trừng phạt nhằm vào giới tỉ phú thân ông Putin

Mỹ sẽ có hành động quyết liệt nhất tới giờ nhắm vào giới doanh nhân giàu có của Nga

Hành động này của Mỹ có thể ảnh hưởng đến những người thân cận với Tổng thống Vladimir Putin, và cho thấy Washington muốn buộc Nga chịu trách nhiệm về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, điều mà Mátxcơva đã phủ nhận, ngay cả khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng có được mối quan hệ tốt đẹp với ông Vladimir Putin.

Lâu nay, ông Trump luôn đối mặt với những lời chỉ trích kịch liệt vì không hành động mạnh mẽ để trừng phạt Nga liên quan tới cáo buộc này. Hiện, Nhà Trắng và Bộ Tài Chính Mỹ chưa bình luận về việc có áp lệnh trừng phạt hay không. Nhưng quyết định của ông Trump vào thời điểm này đã thu hút sự chỉ trích từ các nhà lập pháp lưỡng đảng của Mỹ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tung trừng phạt nhằm vào giới tỉ phú thân ông Putin