Mỹ liệt kê thêm các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2

Trâm Anh (theo NewYorkPost)| 26/04/2020 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ mới mở rộng thêm danh sách các triệu chứng của một người nhiễm virus corona bao gồm cả những triệu chứng rất khó phát hiện về da liễu.

Mỹ liệt kê thêm các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2

Sốt là một trong những triệu chứng chính của bệnh Covid-19.

Trước đây, trên trang web của CDC Hoa Kỳ chỉ liệt kê 3 triệu chứng chính có thể gặp phải khi nhiễm virus corona là khó thở, sốt và ho.

CDC Hoa Kỳ đã tăng gấp 3 số triệu chứng có thể gặp phải ở những người nhiễm virus corona chủng mới, bao gồm cả đau cơ, đau đầu và mất khứu hoặc vị giác.

CDC cho biết các biểu hiện sốt, ho, khó thở, ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng và mất vị giác hoặc khứu giác đều là các triệu chứng có thể xuất hiện từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi một người bị phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2.

Báo cáo của WGME chỉ ra rằng hơn 1/4 trong số 619 bệnh nhân Covid-19, được Viện Tai mũi họng Mỹ khảo sát, nói rằng mất vị giác hoặc khứu giác là triệu chứng đầu tiên họ gặp phải.

Các bác sĩ cũng đang nghiên cứu các triệu chứng khác được bệnh nhân trình báo, bao gồm cả triệu chứng được gọi là "ngón chân Covid".

Triệu chứng này chủ yếu xuất hiện ở trẻ em và người trẻ tuổi mắc bệnh, nhưng đôi khi không có triệu chứng nào khác ngoài tổn thương da liễu ở các ngón chân.

Những tổn thương da liễu này là những đốm nhỏ màu tím bầm, thường xuất hiện quanh đầu các ngón chân và thường lành mà không để lại sẹo.

Ngoài ra, CDC vẫn cảnh báo rằng người lớn tuổi và những người có bệnh nền tiếp tục là nhóm có nguy cơ cao bị các biến chứng nghiêm trọng một khi nhiễm virus corona và những người nhiễm virus nhưng không có triệu chứng vẫn có khả năng lây bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ liệt kê thêm các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2