Máy bay Nga - Mỹ lại “chạm trán” trên Biển Đen

Nhật Minh| 28/07/2020 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau vụ Nga điều chiến đấu cơ Su-27 đánh chặn máy bay trinh sát Poseidon của Mỹ trên vùng biển trung lập ở Biển Đen, Sputnik đưa tin.

Máy bay Nga - Mỹ lại “chạm trán” trên Biển Đen

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga

Theo đó, ngày 27/7, hệ thống kiểm soát không quân của Nga trên vùng biển trung lập ở Biển Đen đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia của Liên bang Nga. Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, đó là một máy bay trinh sát Poseidon của Hải quân Mỹ.

“Để đánh chặn mục tiêu, máy bay chiến đấu Su-27 thuộc Lực lượng phòng không của Quân khu miền Nam của LB Nga đã được đưa lên không trung”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Sau khi máy bay trinh sát của Hải quân Mỹ bay khỏi biên giới Nga, máy bay chiến đấu Nga đã quay về sân bay đóng quân.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định toàn bộ chuyến bay của máy bay Nga Su-27 diễn ra theo đúng quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận; đồng thời nêu rõ việc vi phạm biên giới nhà nước của Liên bang Nga là không được phép xảy ra.

Trước đó, vào ngày 23/7, “các hệ thống kiểm soát không quân của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới Liên bang Nga. Để đánh chặn mục tiêu, một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã  nhận lệnh cất cánh bay lên”.

Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận vật thể trên không trong khoảng cách an toàn và xác định đây là máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ, thông cáo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết.

Ngày 29/6, bộ phận trực phòng không của Quân khu phía Nam cũng đã phát hiện và điều chiến đấu cơ Su-27 bay lên hộ tống máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và máy bay thám báo chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

Còn hôm 27/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chặn máy bay quân sự Mỹ trên vùng trung lập ở Biển Đen. Theo Sputnik, đoạn video cho thấy một chiếc máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ, cùng máy bay trinh sát chiến lược RC-135 và máy bay tiếp nhiên liệu KS-135 của Không quân Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga - Mỹ lại “chạm trán” trên Biển Đen