Lãnh đạo Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn Quốc đến Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 10/02/2018 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua em gái Kim Yo Jong, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sang thăm Bình Nhưỡng vào thời điểm sớm nhất có thể.

Yonhap dẫn thông báo của phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết, lời mời được cô Kim Yo Jong gửi trực tiếp đến Tổng thống Moon trong cuộc gặp trưa 10/2. Người phát ngôn tổng thống Hàn Quốc cho biết, hai nước có thể biến điều này thành sự thực bằng việc tạo ra những điều kiện cần thiết để cuộc gặp có thể diễn ra.

Lãnh đạo Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn Quốc đến Triều Tiên

Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng

Nếu Tổng thống Moon đến Triều Tiên, đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo 2 miền bán đảo Triều Tiên kể từ năm 2007 đến nay.

Theo giới phân tích, Olympics mùa đông tại PyeongChang đã cho Hàn Quốc và Triều Tiên cơ hội để "phá băng" căng thẳng sau một năm đầy những vụ thử tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, sự xuất hiện của cô Kim Yo Jong đánh dấu lần đầu tiên một thành viên gia đình họ Kim lãnh đạo Triều Tiên đến Hàn Quốc sau thời chiến. Trước cuộc gặp lịch sử và rất được cộng đồng thế giới quan tâm vào trưa 10/2, bà Kim và Tổng thống Moon đã bắt tay nhau trong lễ khai mạc Olympics.

Theo Yonhap, cuộc gặp hiếm hoi và mang tính lịch sử này diễn ra sau 11 giờ sáng (giờ địa phương). Truyền thông Hàn Quốc đã mô tả cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae-in và bà Kim Yo-jong thực chất là một cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn Quốc đến Triều Tiên