Hoa Kỳ đang xem xét cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok

Trâm Anh (theo Reuters)| 07/07/2020 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay cho biết rằng Hoa Kỳ đang xem xét việc cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok.

Hoa Kỳ đang xem xét cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok

Bytedance là công ty sở hữu ứng dụng video ngắn TikTok có trụ sở tại Trung Quốc.

Tôi không muốn thông báo việc này trước Tổng thống Donald Trump, nhưng đó chắc chắn là điều chúng tôi đang xem xét, ông Mike Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã làm tăng mối lo ngại về an ninh quốc gia đối với việc xử lý dữ liệu người dùng của TikTok khi nói rằng họ lo lắng về luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty trong nước phải hỗ trợ và hợp tác với công việc tình báo của nước này.

Ông Mike Pompeo nói thêm: “Ứng dụng Tik Tok này đã tìm cách tách khỏi nguồn gốc Trung Quốc để thu hút khán giả toàn cầu và nhấn mạnh sự độc lập khỏi Trung Quốc”.

Nhận xét của ông Pompeo cũng xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng trong việc xử lý đại dịch Covid-19, hành động của Trung Quốc tại Hongkong và cuộc chiến thương mại kéo dài gần hai năm.

TikTok, một ứng dụng video dạng ngắn thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, gần đây đã bị cấm ở Ấn Độ cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc sau cuộc đụng độ biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Reuters cũng đã đưa tin vào cuối ngày thứ Hai rằng TikTok sẽ rời khỏi thị trường Hongkong trong vài ngày tới. Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc thiết lập Luật An ninh quốc gia mới đối với Hongkong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ đang xem xét cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok