Hãng tin CNN bị kiện vì sử dụng hình ảnh minh họa không đúng

Tuyết Nhung(TH)| 07/11/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đâm đơn kiện hãng tin CNN (Mỹ) là ngôi sao Franck Ribery vì đã dùng hình ảnh của anh minh họa cho bản tin về một người phụ nữ tử vong từ phương pháp áp lạnh.

Trong một bản tin vào tháng 10 trên Twitter, CNN đã thông báo với nội dung tìm thấy một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) ngâm mình trong bồn lạnh đến chết. Vì muốn cung cấp thông tin nhanh tới độc giả để kịp tính thời sự nên CNN đã phải tìm ảnh minh họa cho nội dung trên khi chưa có ảnh từ hiện trường.

Hãng tin CNN bị kiện vì sử dụng hình ảnh minh họa không đúng

Hãng tin CNN đã dùng hình ảnh của Franck Ribery để minh họa về một phụ nữ được phát hiện chết trong bồn đông lạnh trong lúc thực hiện liệu pháp áp lạnh

CNN đã mắc sai lầm khi sử dụng hình ảnh của Franck Ribery đang áp dụng liệu pháp áp lạnh để minh họa cho thông tin trên. Việc này khiến nhiều độc giả khá sốc nhưng họ cũng nhanh chóng nhận ra đó là do sơ xuất không đáng có của hãng tin nổi tiếng này. Sau khi phát hiện sự cố, CNN lập tức gỡ bức hình đó xuống và xin lỗi độc giả.

Tuy nhiên, Ribery không để yên cho CNN. Anh và gia đình quyết định đâm đơn kiện để tìm khoản tiền bồi thường ít nhất lên tới 1.5 triệu USD. “Ông Franck Ribery chưa từng uỷ quyền và cho phép CNN sử dụng hình ảnh của mình cho bài báo,” Carlo Alberto Busa, luật sư của Ribery nói với RMC.

Được biết, Ribery lúc này đang thực hiện quá trình hồi phục chấn thương mắt cá, nguyên nhân khiến anh phải xa sân cỏ từ tháng Ba khi Bayern Munich gặp Shakhtar Donetsk. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng tin CNN bị kiện vì sử dụng hình ảnh minh họa không đúng