Hàn Quốc: Vật thể khả nghi tại sân bay Incheon có chứa khí Butan

TG| 30/01/2016 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

An ninh Hàn Quốc ngày 29/1 cho biết, vật thể khả nghi được phát hiện tại một nhà vệ sinh nam của sân bay quốc tế Incheon trong chiều cùng ngày là một hộp giấy hình vuông bên trong chứa khí Butan.

Dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát tại sân bay Incheon nêu rõ, chiếc hộp có kích thước 30x30cm, bên ngoài quấn băng dính. Ban đầu, khi sử dụng máy quét tia X (X-RAY) cầm tay, lực lượng chức năng phán đoán bên trong chiếc hộp có kíp nổ và dây điện.

Hàn Quốc: Vật thể khả nghi tại sân bay Incheon có chứa khí Butan

Lực lượng xử lý chất nổ kiểm tra bên trong nhà vệ sinh nam. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, khi tháo hộp ra thì phát hiện bên trong có chứa 2 hộp khí Butan (vốn là chất dễ cháy), 1 chiếc bật lửa, 1 hộp dầu hỏa và 1 chai nước suối, nhưng không có kíp nổ như phán đoán ban đầu. Theo điều tra sơ bộ, lực lượng chức năng cho rằng đây không phải là chất nổ tự chế. 

Cảnh sát dự kiến sẽ thu thập mẫu khí Butan bên trong chiếc hộp để đưa đi xét nghiệm, đồng thời khẩn trương truy tìm người đã để lại chiếc hộp thông qua hệ thống camera giám sát tại sân bay. Sau khi phát hiện trong hộp có khí Butan, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động đến hiện trường để cùng phân tích và đưa ra nhận định về vụ việc.

Trước đó cùng ngày, các nhân viên tại sân bay quốc tế Incheon - một trong những sân bay lớn và đông đúc nhất châu Á, đã phát hiện vật thể nghi là chất nổ đặt trong nhà vệ sinh thuộc khu nhập cảnh tại tầng 1 của sân bay này. Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa và hạn chế hành khách tiếp cận khu vực hiện trường. Lực lượng đặc công và lực lượng xử lý chất nổ (EOD) cũng đã được huy động để kiểm tra, xử lý và di dời vật thể khả nghi trên để xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Vật thể khả nghi tại sân bay Incheon có chứa khí Butan