Đặc vụ tình báo lái trực thăng cảnh sát tấn công Tòa án Tối cao ở Venezuela

Hà Kim (Theo BBC)| 28/06/2017 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, một trực thăng cảnh sát đã thả 2 quả lựu đạn xuống tòa nhà của Tòa án Tối cao nước này ở thủ đô Caracas và cáo buộc đây là "một vụ tấn công khủng bố".

Theo BBC, Tổng thống Maduro xác nhận một trực thăng đã thả hai quả lựu đạn xuống tòa nhà của Tòa án Tối cao Venezuela vào tối 27/6. Chính phủ Venezuela cũng xác nhận đây là trực thăng cảnh sát.

Ngày hôm nay 28/6, phát biểu từ dinh tổng thống Miraflores, ông Maduro khẳng định các lực lượng vũ trang đã được lệnh đặt trong tình trạng sẵn sàng cao để bảo đảm an ninh. Ông cũng nhấn mạnh những đối tượng chủ mưu vụ tấn công trên sẽ bị nghiêm trị.

Đặc vụ tình báo lái trực thăng cảnh sát tấn công Tòa án Tối cao ở Venezuela

Đặc vụ tình báo lái trực thăng cảnh sát tấn công Tòa án Tối cao ở Venezuela

Ông Maduro cho biết thêm, trong vụ tấn công này, chỉ có 1 quả lựu đạn phát nổ, khiến 1 người bị thương. Chiếc trực thăng sau đó đã bay về phía trụ sở Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ.

Qua video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, trực thăng do một người đàn ông điều khiển, trên trực thăng có banner ghi dòng chữ "Quyền tự do. Điều 350", nhắc đến quy định trong hiến pháp Venezuela cho phép công dân được tự bất tuân dân sự trong trường hợp "chính phủ đi ngược lại dân chủ hoặc làm xói mòn nhân quyền".

Theo nhật báo Venezuela El Nacional, người lái trực thăng là Oscar Perez, cựu chỉ huy thuộc cơ quan điều tra và tình báo Venezuela (CICPC). Trong một video đăng trên mạng xã hội mới đây, Perez đứng cùng 4 người bịt mặt cầm súng, nhìn thẳng vào máy quay và lên tiếng chỉ trích chính phủ.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Maduro cảnh báo ông cùng những người ủng hộ sẵn sàng cầm vũ khí nếu chính phủ của ông bị các thế lực “phi dân chủ" lật đổ.

Được biết, trong hơn 2 tháng trở lại đây, Venezuela chìm trong các cuộc biểu tình giữa lúc cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tiếp tục hoành hành. Theo văn phòng trưởng công tố Venezuela, có hơn 70 người thiệt mạng do bạo lực liên quan đến biểu tình kể từ ngày 1/4.

Hiện, Bộ trưởng Villegas nói Venezuela đã triển khai lực lượng an ninh để bắt Perez. Chính phủ Venezuela cáo buộc Perez hành động theo sự chỉ dẫn từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Đại sứ quán Mỹ ở Caracas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc vụ tình báo lái trực thăng cảnh sát tấn công Tòa án Tối cao ở Venezuela