Brazil: Ứng viên Tổng thống bị đâm trọng thương khi vận động tranh cử

Hà Kim (Theo Reuters)| 07/09/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao khi đang đi vận động tranh cử.

Theo đó, vào ngày 6/9 ông Jair Bolsonaro - ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Brazil sắp tới đã bất ngờ bị một kẻ tấn công trà trộn trong đám đông đâm trọng thương trong một buổi vận động tranh cử ở thành phố Jiuz de Forawasl, bang Minas Gerais.

Ông Bolsonaro được đưa tới bệnh viện địa phương trong tình trạng bị thương nặng. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tại bệnh viện ở thị trấn Juiz de Fora, cách thành phố Rio de Janeiro 200 km, bác sỹ Luiz Henrique Borsato, người thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp cho ông Jair Bolsonaro cho biết, tình trạng của ứng cử viên cánh hữu khi bị đâm khá nghiêm trọng nhưng hiện đã ổn định.

Bác sỹ Borsato cho biết thêm, ứng viên Bolsonaro cần được chăm sóc tích cực trong ít nhất 7 ngày và ông Bolsonaro cũng cần phải làm thêm phẫu thuật trong vòng 2 tháng tới cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Brazil: Ứng viên Tổng thống bị đâm trọng thương khi vận động tranh cử

Ông Jair Bolsonaro được người ủng hộ vây quanh trước khi bị tấn công

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Adélio Bispo de Oliveira. Hồ sơ tội phạm cho thấy, Adélio từng gây thương tích cho người khác vào năm 2013. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nghi phạm nói rằng đã thực hiện vụ đâm dao theo lệnh của Chúa là giết ông Bolsonaro.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát thị trấn Juiz de Fora, ông Corporal Vitor Albuquerque cho biết, hiện chưa biết chắc chắn vụ việc này có liên quan đến động cơ chính trị hay không.

Được biết, ông Bolsonaro, cựu chỉ huy quân đội, thành viên Đảng Tự do Xã hội chủ nghĩa quốc gia Brazil (PSL) là một chính trị gia gây tranh cãi trên chính trường Brazil vì những phát ngôn chỉ trích người đồng tính, người nhập cư cũng như quan điểm ủng hộ chế độ độc tài quân sự ở Brazil giai đoạn 1964 - 1985.

Tuy nhiên, nhờ thông điệp chống tham nhũng và chống bạo lực trong bối cảnh hàng loạt các nhà lãnh đạo Brazil bị sa thải vì cáo buộc tham nhũng trong thời gian gần đây, ông Bolsonaro bất ngờ trở nên nổi tiếng và rất được lòng dân.

Một số phương tiện truyền thông Brazil còn ví ông là "Donald Trump của vùng nhiệt đới" vì những điểm tương đồng trong chiến dịch tranh cử của ông với nhà lãnh đạo Mỹ. Năm 2017, ông Bolsonaro hứa sẽ đưa Brazil rời khỏi Hiệp định khí hậu Paris cũng như cảnh cáo báo chí địa phương truyền bá tin giả.

Nhưng giới quan sát cho rằng, việc không thành lập liên minh với bất cứ lực lượng chính trị lớn nào ở Brazil sẽ tạo cho ông những bất lợi nhất định trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Ứng viên Tổng thống bị đâm trọng thương khi vận động tranh cử