Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa chống hạm tầm ngắn

Minh Thi| 15/06/2015 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (14/6), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công 3 tên lửa chống hạm tầm ngắn trên biển.

Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa chống hạm tầm ngắn

Bình Nhưỡng lại tiếp tục thử nghiệm thành công tên lửa chống hạm KN-01. Ảnh minh họa

AFP dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng 3 tên lửa KN-01 từ một thao trường gần Wonsan - thành phố miền Đông nước này - hướng về đảo Mayang. Trước đó vài tuần, nhiều thông tin cũng cho rằng Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ thử nghiệm bắt đầu vào khoảng 16h30 (giờ địa phương) (tức 07h30 giờ GMT), và “Tên lửa có tầm bắn gần 100km (62 dặm)”.

“Chúng tôi đang liên tục giám sát mọi động thái của quân đội Triều Tiên và duy trì tinh thần sẵn sàng chống lại bất kỳ sự khiêu khích nào có khả năng xảy ra”, phát ngôn viên này tuyên bố.

Đây là vụ thử nghiệm mới nhất kể từ khi Bình Nhưỡng khẳng định hôm 09/5 rằng, đã phóng thành công một SLBM - công nghệ mà cuối cùng có thể đưa năng lực đe dọa hạt nhân của Triều Tiên lên một tầm cao mới. Và theo đó, Bình Nhưỡng hoàn toàn có thể triển khai các tên lửa bên ngoài bán đảo Triều Tiên và có khả năng đáp trả các vụ tấn công hạt nhân.

Trong khi đó, phương Tây luôn bày tỏ sự hoài nghi với vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên. Bức ảnh về vụ phóng SLBM này đã bị nhiều chuyên gia cho rằng “có sự can thiệp của công nghệ chỉnh sửa ảnh”, và nhiều khả năng tên lửa được phóng từ một bệ phóng cố định dưới mặt nước chứ không phải tàu ngầm.

Theo các chuyên gia quân sự, Triều Tiên cần phải mất nhiều năm nữa mới có thể hoàn toàn sở hữu công nghệ SLBM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa chống hạm tầm ngắn