Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đối hạm “siêu thông minh”

Vũ Minh| 07/02/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải quân Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm một loại tên lửa đối hạm “siêu chính xác” mới. Đây là bằng chứng mới nhất cho thấy Bình Nhưỡng đang tăng cường phát triển công nghệ tên lửa của mình, theo KCNA.

Cuộc thử nghiệm do hạm đội Biển Đông của Lực lượng Hải quân CHDCND Triều Tiên thực hiện dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA )đưa tin sáng nay (07/02).

Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đối hạm “siêu thông minh”

Cuộc thử nghiệm do hạm đội Biển Đông của Lực lượng Hải quân CHDCND Triều Tiên thực hiện dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un

Không cho biết địa điểm và thời gian cụ thể thực hiện cuộc thử nghiệm nói trên, KCNA đưa tin: “Tên lửa đối hạm siêu chính xác được phóng từ một tàu tên lửa. Tên lửa thông minh này đã tìm, theo dõi và nhắm trúng tàu “kẻ thù” một cách chính xác sau khi thực hiện một đường bay an toàn”.

Bản tin của KCNA cũng cho biết thêm: tên lửa đối hạm mới sẽ được triển khai phục vụ trong Hải quân CHDCND Triều Tiên “ngay bây giờ”.

Thỏa mãn với sự phát triển “hoàn hảo” của tên lửa mới, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un tuyên bố sẽ sản xuất “nhiều vũ khí dẫn đường chiến thuật có độ chính xác cao và thông minh hơn nữa”.

Bất chấp lệnh trừng phạt nặng từ phía cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và rocket mới của mình, KCNA cho biết.

Bình Nhưỡng tỏ ra cứng rắn hơn sau vụ Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua nghị quyết lên án nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên và vụ Mỹ cáo buộc Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng hãng phim Sony Pictures.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc và phương Tây đánh giá CHDCND Triều Tiên có đủ khả năng sản xuất tên lửa xuyên lục địa có tầm bắn vươn tới tận nước Mỹ.

Năm 2012, Bình Nhưỡng đã thể hiện năng lực tên lửa của mình khi phóng thành công một vệ tinh vào quỹ đạo, nhưng hiện vẫn chưa tiến hành cuộc thử nghiệm để chứng tỏ "đã làm chủ công nghệ đáp ứng yêu cầu của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hiệu quả".

Tháng 01/2015, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo CHDCND Triều Tiên đã đạt được bước tiến lớn trong việc sản xuất đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ để gắn vào tên lửa đạn đạo. Và cũng trong thời gian đó, Viện Mỹ - Hàn thuộc ĐH Johns Hopkins cũng công bố các hình ảnh thu được từ vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang phát triển hệ thống tên lửa hoạt động trên biển có khả năng bắn trả đũa khi nước này bị tấn công hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đối hạm “siêu thông minh”