Anh: Thủ tướng May khẳng định sẽ từ chức trước tổng tuyển cử

Bạch Dương| 14/12/2018 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại Brussels (Bỉ) ngày 13/12, bà May nhấn mạnh rằng đảng Bảo thủ nên được một nhà lãnh đạo khác dẫn dắt khi bước vào cuộc tổng tuyển cử.

Thủ tướng Theresa May sẽ từ chức trước tổng tuyển cử

Thủ tướng Theresa May sẽ từ chức trước tổng tuyển cử vào năm 2022

Ngày 13/12, phát biểu với các nghị sĩ tại Brussels (Bỉ), ngay trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định sẽ không tiếp tục lãnh đạo đảng Bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử lần tới vào năm 2022.

Bà cũng nhấn mạnh lại chủ trương không tổ chức bầu cử sớm, bất chấp sức ép từ phe đối lập tại Hạ viện. Bên cạnh đó, nữ Thủ tướng Anh cho biết bà tin rằng đảng Bảo thủ nên được một nhà lãnh đạo khác dẫn đầu bước vào cuộc tổng tuyển cử.

Trước đó, ngày 12/12, bà May đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong nội bộ đảng Bảo thủ với 200 phiếu ủng hộ và 117 phiếu phản đối. Cuộc bỏ phiếu được tổ chức sau khi nhiều thành viên của đảng này không hài lòng với cách Thủ tướng May xử lý vấn đề Anh rời khỏi EU (Brexit).

Giới phân tích cho rằng, việc bà May thông báo sớm kế hoạch rút khỏi vị trí lãnh đạo đảng và chức vụ Thủ tướng có thể xem như một phần của gói “mặc cả” của bà, nhằm thuyết phục các nghị sĩ đảng Bảo thủ ủng hộ bà hoàn thành việc đưa Vương quốc Anh rời khỏi EU (Brexit) rồi mới rút lui.

Anh: Thủ tướng May khẳng định sẽ từ chức trước tổng tuyển cử

Xem thêm:

Thủ tướng Theresa May: "Brexit vẫn là Brexit!"

Theo kế hoạch do Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom công bố ngày 13/12, các nghị sĩ Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU) mà Thủ tướng Theresa May đạt được với EU, vào tháng 1/2019. Trước đó, Thủ tướng May cam kết sẽ tổ chức bỏ phiếu về Brexit trước ngày 21/1/2019.

Cùng ngày 13/12, Ủy viên châu Âu Guenther Oettinger cho biết EU có thể nhất trí bổ sung thông tin làm rõ hơn các điều khoản trong thỏa thuận đưa Anh rời EU (Brexit) mà hai bên đạt được hồi tháng trước.

Tuy nhiên, ông Oettinger nhấn mạnh rằng, chắc chắn EU sẽ không đàm phán thêm về các vấn đề cốt lõi như giải pháp "rào chắn" liên quan biên giới vùng Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Thủ tướng May khẳng định sẽ từ chức trước tổng tuyển cử