Anh đồng ý thanh toán "Hóa đơn ly dị" với EU lên tới 63 tỉ USD

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/11/2017 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã bước đầu đạt được thỏa thuận liên quan đến chi phí rút khỏi EU lên tới hàng chục tỉ USD.

Theo đó, Anh đã đồng ý trả khoảng 53 - 63 tỉ USD chi phí cho Brexit. "Hóa đơn ly dị" Brexit bao gồm các khoản tiền mà London từng cam kết chia sẻ trước khi rời khỏi EU vào tháng 3/2019, cũng như đóng quỹ lương hưu cho nhân viên EU trong các thập kỷ tới.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ Anh giấu tên tỏ ra hoài nghi về những con số nêu trên khi khẳng định, ông không biết được thông tin này liên quan đến các vòng đàm phán Brexit.

Anh đồng ý thanh toán

Anh đã đồng ý trả khoảng 53 - 63 tỉ USD chi phí cho Brexit

Trong khi đó, bộ Brexit của Anh cho biết, các cuộc thảo luận chuyên sâu vẫn đang tiếp tục diễn ra ở Brussels và cả 2 phía đang nỗ lực đưa tiến trình Brexit bước sang một giai đoạn mới. Còn Ủy ban châu Âu thì từ chối bình luận về những thông tin trên.

Theo các chuyên gia, việc Anh và EU đạt được sự thống nhất về "hóa đơn ly dị" Brexit là một tín hiệu cho thấy London và Brussels nhiều khả năng sẽ đạt được tiếng nói chung tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào ngày 14 và 15/12 nhằm tiến tới một giai đoạn mới của các cuộc đàm phán và bàn bạc về quan hệ thương mại thời hậu Brexit.

Dự kiến, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU là ông Michel Barnier vào ngày 4/12 sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh đồng ý thanh toán "Hóa đơn ly dị" với EU lên tới 63 tỉ USD