Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống

Hà Kim| 08/05/2016 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai cậu bé sống tại tỉnh Baluchistan, Pakistan đã mắc phải căn bệnh hóa tượng sống khi về đêm đầy bí ẩn, nhưng vào ban ngày hai cậu bé vẫn luôn tràn trề năng lượng và vui vẻ.

Đứng trước ca bệnh kỳ lạ này, các bác sĩ cũng đành phải bó tay. Giáo sư Javed Akram thuộc Khoa nội Học viện Y khoa Pakistan đánh giá, “đây là những trường hợp đầu tiên của một căn bệnh chưa được biết đến trên toàn thế giới. Chúng tôi xem trường hợp này là một thách thức y học. Các bác sĩ của chúng tôi đang tiến hành một số xét nghiệm, nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời".

Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống

Giáo sư Javed Akram và bố của hai cậu bé

Hai cậu bé Abdul Rasheed, 9 tuổi và Shoaib Ahmed, 13 tuổi hiện đang sống tại làng Mian Kundi, cách thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, Pakistan khoảng 15 km.

Mỗi ngày, vào khoảng 4 giờ sáng, khi những tia nắng mặt trời đầu tiên ló rạng, 2 đứa trẻ tỉnh dậy, trong người tràn đầy năng lượng. Chúng năng động và hoạt bát, biết cười nói và chơi đùa với nhau như bất kỳ bé trai cùng lứa tuổi nào.

Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống

Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống

Vào ban ngày, chúng năng động và hoạt bát, biết cười nói và chơi đùa với nhau như bất kỳ bé trai cùng lứa tuổi nào

Nhưng khi mặt trời lặn, hai cậu bé bỗng rơi vào tình trạng sống thực vật bởi lúc đó cơ thể hoàn toàn bị tê liệt và cũng không thể mở mắt, ăn cũng như nói.

Mặc dù vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác, nhưng bố mẹ của Abdul Rasheed và Shoaib Ahmed vẫn một mực tin rằng con mình là người của “mặt trời ". Vì theo họ, chúng chỉ có thể sống sót khi tiếp nhận năng lượng từ mặt trời.

Hiện tại, 2 đứa trẻ đang trải qua xét nghiệm ở thủ đô Islamabad. Mẫu máu của các em cũng được gửi tới các tổ chức nghiên cứu quốc tế khác nhau để kiểm tra thêm, trong đó có một số bệnh viện ở Mỹ và Anh.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của giáo sư Akram đang thu thập các mẫu đất và không khí từ ngôi làng 3 cậu bé sinh sống để làm rõ tác nhân môi trường, nếu có. Tổng cộng 27 chuyên gia Pakistan đã làm việc tích cực cùng 11 bác sĩ quốc tế để vén màn căn bệnh kỳ lạ, bí ẩn này.

Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống

Nhưng khi mặt trời lặn, hai cậu bé bỗng rơi vào tình trạng sống thực vật

Nhưng vì 2 cậu bé xuất thân từ một gia đình nghèo khó, nên chính phủ nước này đã cấp kinh phí điều trị cho Abdul Rasheed và Shoaib Ahmed.

Và khi đi sâu vào nghiên cứu, các bác sĩ mới phát hiện ra bố mẹ của Abdul Rasheed và Shoaib Ahmed là họ hàng đời thứ nhất với nhau. Trong tổng số 6 đứa con của họ, đã có 2 đứa qua đời từ khi còn nhỏ. Ngoài 2 cậu bé hóa tượng sống khi về đêm, 2 đứa con còn lại của họ, hiện không có triệu chứng sức khỏe bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn hai cậu bé ngày là người thường, đêm hóa tượng sống