Bé gái một tuổi suy dinh dưỡng nghiêm trọng vì bố mẹ bắt ăn chay

Tuyết Nhung| 28/12/2018 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin đăng tải trên Metro cho biết, một cô bé người Australia bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng khi đã hơn một tuổi nhưng chỉ nặng có 4,5 kg. Nguyên nhân chính là do bố mẹ cô bé đã bắt con mình phải ăn chay từ khi biết ăn dặm.

Em là con của cặp vợ chồng, đến từ thành phố Sydney, Australia và có hai anh trai. Dù đã 20 tháng tuổi nhưng em chỉ nặng có 4,5 kg. Em thường xuyên quấy khóc, cơ thể gầy yếu và không thể bò hay nói chuyện dù đã hơn một tuổi.

Một buổi sáng bố mẹ bé đã phải cho em nhập viện cấp cứu khi em xuất hiện dấu hiệu bị co giật và liên tục quấy khóc. Các chuyên gia y tế cho biết em bé không phát triển được vì bị suy dinh dưỡng. Hệ xương của bé gái giòn đến mức các bác sĩ tin rằng chúng có thể bị gãy nếu thực hiện một hành động bê xách rất bình thường, ngoài ra, khắp cơ thể bé nhỏ của em đã có nhiều chỗ rạn xương. 

Sau khi nhận được thông báo của bác sĩ bố mẹ cô bé vẫn phủ nhận con gái mình bị thiếu dinh dưỡng mà đơn thuần bé chỉ mắc bệnh biếng ăn và phát triển vẫn bình thường. Tình trạng này khiến các bác sĩ lo lắng và phải nhờ sự can thiệp từ phía cảnh sát.

Bé gái một tuổi suy dinh dưỡng nghiêm trọng vì bố mẹ bắt ăn chay

Cặp vợ chồng tại phiên tòa vì cho con một tuổi ăn chay dẫn đến suy dinh dưỡng. Ảnh: MEDIA-MODE.COM. 

Vì ghi ngờ cô bé bị bạo hành nên cảnh sát đã yêu cầu bố mẹ bé lên trụ sở hợp tác lấy lời khai. Tại đây, người mẹ 32 tuổi cho biết cả gia đình cô đều ăn chay, vì thế cô con gái nhỏ cũng không phải là ngoại lệ. Từ khi chào đời bé chỉ uống sữa và đến khi biết ăn dặm bé được mẹ thực hiện một chế độ dinh dưỡng chay như đã áp dụng với các anh của bé.

Mỗi sáng, cô thường cho đứa bé ăn một chén yến mạch trộn sữa gạo cùng nửa quả chuối, đến trưa sẽ là một miếng bánh mỳ nướng phết mứt hoặc bơ đậu phộng. Vào bữa tối, bé sẽ ăn đậu phụ, cơm hoặc khoai tây, nhưng do "kén ăn" nên đứa trẻ thường lại hay đòi ăn yến mạch. 

Các chuyên gia về y tế cho biết chế độ ăn chay là tốt với cơ thể, nhưng với một đứa trẻ thì chúng cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Chế độ ăn như vậy với một bé gái 20 tháng đã khiến em bị suy dinh dưỡng và thiếu hụt nhiều chất quan trọng bao gồm canxi, phốt pho, vitamin B12, vitamin A, sắt và kẽm. Mức độ vitamin D - loại vitamin có thể gây ra bệnh còi xương nếu như quá thấp - còn "không thể phát hiện được". 

Sau đó bố mẹ bé gái đã bị buộc tước quyền nuôi con. Bé gái sau đó cùng hai anh trai, 4 và 6 tuổi, được đưa tới trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Hiện bé đã nặng gần 6 kg và có thể bò, tự đứng. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi tình hình phát triển của bé. Cặp vợ chồng sẽ phải tiếp tục hầu tòa vào ngày 16/1 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái một tuổi suy dinh dưỡng nghiêm trọng vì bố mẹ bắt ăn chay