Thể thao

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận tin vui ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Minh Anh 19/10/2023 - 15:45

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được thoả thuận với CLB Lank FC, về việc để tiền đạo Huỳnh Như hội quân cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Đây là tin vui với cả đội tuyển khi gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đối thủ Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan, diễn ra từ ngày 23/10 đến 11/11.

Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức ở Uzbekistan. Theo điều lệ, 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại cuối cùng.

hinh-anh-22-09-2023-luc-10.43.jpeg
Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đối thủ Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. (Ảnh: VFF)

Đặc biệt, bảng đấu có sự tham gia của đội tuyển nữ Nhật Bản vừa giành HCV ASIAD 19, hành trình đăng quang của đội bóng này có trận thắng 7-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy, đây sẽ là những trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Và chúng ta sẽ phải có một đội hình mạnh nhất khi sang Uzbekistan.

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, khi công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chưa thể điền tên Huỳnh Như vào danh sách do còn vào phải làm việc với đội bóng chủ quản của Huỳnh Như là Lank FC.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kết quả làm việc đã xong và đội bóng Bồ Đào Nha sẵn sàng tạo điều kiện cho Huỳnh Như về tập trung đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, bất chấp việc đội bóng này đang thi đấu không tốt tại giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha.

Tại buổi tập chiều qua của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, Tuyết Dung chia sẻ: "Mặc dù bài tập khá nặng, nhưng toàn đội vẫn đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu. Đội tuyển hiện tại có tới 1/2 những cầu thủ sinh từ 2000 trở lại.

huynh.jpg
Huỳnh Như vẫn là niềm hy vọng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic Paris 2024

Đây là giai đoạn chuyển giao và là cơ hội để các bạn trẻ thi đấu cọ xát, làm quen dần môi trường đội tuyển, nhằm chuẩn bị cho hành trình phía trước. Họ là tương lai của bóng đá nữ Việt Nam và tất cả đang cố gắng từng ngày để khẳng định được mình.

Năm 2023 là năm bận rộn nhất của bóng đá nữ Việt Nam, từ cấp CLB đến đội tuyển. Guồng quay thi đấu diễn ra liên tục, nên có một số thời điểm tinh thần các cầu thủ bị chững lại nhưng sau quãng thời gian nghỉ phục hồi, được về thăm gia đình, đã giúp tinh thần toàn đội phấn chấn trở lại để sẵn sàng cho một giải đấu mới. Sau mỗi giải đấu, các chị em đều rút ra được cho chính mình những bài học kinh nghiệm để hướng tới giải đấu sau tốt hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận tin vui ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10