Thầy Thích Nguyên An – Hướng thiện là gốc rễ của con người

Bình An| 24/05/2021 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Hướng thiện là gốc rễ của con người” – Thầy Thích Nguyên An chia sẻ.

“Hướng thiện là gốc rễ của con người” – Thầy Thích Nguyên An chia sẻ.

Sư Thầy tên thân khai là Nguyễn Bá Bình, sinh năm 1980 tại Quảng Trị, từ khi xuất gia thì lấy pháp danh là THÍCH NGUYÊN AN, sau một thời gian tu học ở một ngôi chùa trong Thành phố Hồ Chí Minh, Thầy đã có duyên nhận lãnh chức vụ trụ trì chùa An Sơn, thuộc xã Sông Phan huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận.

Trước khi trở thành một tu sĩ Phật Giáo, Thầy cũng chỉ là một người bình thường như bao người khác, nhưng cơ duyên đã khiến Thầy giác ngộ được giáo lí của Đức Phật, từ ấy Thầy một lòng tu tập hành thiện "cứu khổ cứu nạn" theo lời răn dạy trong Kinh Kệ.

Thầy một lòng tu tập hành thiện "cứu khổ cứu nạn" theo lời răn dạy trong Kinh Kệ.

Như lời Thầy Thích Nguyên An chia sẻ "Nhất định phải có một cách thức thích hợp để đối diện với hoàn cảnh khó khăn mà không nhất thiết phải khởi tâm bất thiện, đó là Trí Tuệ". Phải chăng vì vậy mà sư Thầy tuổi chỉ trạc ngoài ba mươi đã có học vị cử nhân Phật Học tại Học viện Phật giáo Việt Nam?

Đối với sư thầy, sự giác ngộ luôn luôn chỉ mới bắt đầu từ hôm qua, mỗi ngày Thầy đều hành thiền để suy ngẫm về các câu tụng trong Kinh Phật, sự tuân phục bề ngoài đối với bất cứ một phương pháp thực hành tôn giáo nào cũng không bao giờ đem lại một kết quả sâu sắc và lâu dài. Căn nguyên của hướng Phật là khởi tâm, tâm khởi rồi thì phải thực hiện, đừng chỉ khiến lời dạy của Đức Phật mãi chỉ là những cuốn kinh nằm trên kệ.

Thầy THÍCH NGUYÊN AN thường tổ chức các chương trình giúp đỡ người nghèo

Chính vì vậy, Thầy THÍCH NGUYÊN AN thường tổ chức các chương trình giúp đỡ người nghèo và phát học bổng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vẫn cố gắng đến trường. Trò chuyện nhiều hơn với Thầy mới biết, từ khi chùa An Sơn thành lập năm 1992 đến nay đã lâu nhưng giai đoạn Thầy chưa về trụ trì được rất ít người biết đến, đa số là dân quanh vùng tới thắp hương khấn lễ chứ du khách phương xa thì thưa thớt, bởi chùa nằm ở vị trí hẻo lánh, xa xôi. Hiện giờ cũng chỉ có sư Thầy cùng một vài đệ tử sinh sống.

Với mong muốn được chia sẻ giá trị sống tốt đẹp của kinh Phật đến nhiều tín chủ và cũng để những tín chủ thiện tâm phương xa biết đến chùa An Sơn, sư Thầy đã tạo một trang facebook lấy tên THÍCH NGUYÊN AN. Hiện nay Thầy đang tu tập theo truyền thống Bắc Tông, nên ngoài việc tụng Kinh, niệm Phật và trì chú mỗi ngày, chăm lo hương khói thì Thầy còn hướng dẫn mọi người nấu ăn chay và cách cắm hoa, dâng quả hướng Phật, thường được phát trực tiếp trên trang cá nhân đang có hàng trăm ngàn lượt theo dõi của mình. Không những vậy, Thầy Thích Nguyên An còn nổi tiếng là một người yêu thơ ca nhạc họa, được biết, đến nay, Thầy đã có gia tài hơn 100 bài thơ đạo cùng 3 album nhạc Phật do chính Thầy chấp bút.

Sư Thầy chia sẻ tâm nguyện lớn nhất hiện giờ của Thầy là xây dựng lại chùa An Sơn trở nên khang trang và tôn nghiêm hơn, xứng đáng là nơi thờ Đức Phật.

Dạo quanh vãn cảnh chùa An Sơn, mới thấy chùa đang xuống cấp rất nhiều, điều kiện địa lý đã cản trở nhiều tấm lòng hướng Phật ở xa không đến dâng hương được, trụ trì THÍCH NGUYÊN AN lại thường xuyên dành phần lớn tiền công quả phật tử để làm chương trình từ thiện nên chuyện tôn tạo chùa vẫn đang là một khó khăn. Sư Thầy chia sẻ tâm nguyện lớn nhất hiện giờ của Thầy là xây dựng lại chùa An Sơn trở nên khang trang và tôn nghiêm hơn, xứng đáng là nơi thờ Đức Phật.

Xây dựng chùa An Sơn và hành thiện để hướng con người đến giá trị sống tốt đẹp chính là tâm nguyên lớn nhất của Thầy Thích Nguyên An

Thầy mong muốn ngôi chùa có điều kiện thuận lợi hơn để tổ chức các chương trình thiện nguyện hỗ trợ bà con nghèo, những người già neo đơn, các hoàn cảnh đơn thân cơ nhỡ không nơi nương tựa.

Quý Phật tử và độc giả muốn học thêm về các giáo lý Phật giáo có thể ghé thăm Thầy Thích Nguyên An tại trang Facebook: https://www.facebook.com/thichnguyenan09

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Thích Nguyên An – Hướng thiện là gốc rễ của con người