Thầy giáo FPT Trương Đức Vinh: “Sinh viên muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng thì đừng chỉ học mà phải biết cách kiếm tiền”

Minh Khang| 16/06/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là chia sẻ của anh Trương Đức Vinh (thường gọi là Vinh Trương) - giảng viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic, được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực Marketing.

Một người đã lựa chọn rời bỏ công việc với chế độ đãi ngộ tốt ở Nhật Bản, trở về Việt Nam, với mong muốn tìm ra một giải pháp có thể tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và sinh viên.

Thầy giáo tận tâm với kinh nghiệm thực tế dày dặn

Anh Vinh Trương là một trong những thầy cô rất được yêu thích tại tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Những giờ học của anh luôn được các sinh viên mong chờ, bởi các kiến thức không chỉ được cung cấp một cách trực quan, sinh động. Mà anh còn luôn đưa ra các ví dụ, case study cụ thể giúp sinh viên có thể hiểu đúng, hiểu sâu vấn đề. Đó cũng chính là những kinh nghiệm thực tế trong hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing của anh.

Những giờ học của anh luôn được sinh viên yêu thích bởi kiến thức thực tế thú vị

Anh chia sẻ: “Sinh viên muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng thì đừng chỉ học mà phải biết cách kiếm tiền. Hãy bắt đầu áp dụng kiến thức đã học để tạo ra sản phẩm, tạo ra giá trị để có thể kiếm tiền, tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đó không chỉ là cách giúp sinh viên có được thu nhập mà còn mang tới rất nhiều cơ hội công việc với mức lương cao sau này” .

Anh Trương Đức Vinh (đứng giữa) là cựu sinh viên khóa 1 – ngành Kỹ thuật phần Mềm, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Khởi đầu là sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Trong quá trình học, anh đã tự vạch ra hướng phát triển cho bản thân. Vậy nên, trong khi các sinh viên khác vẫn còn đang loay hoay không biết ra trường làm gì, anh đã không ngừng rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm thực tế, để sau khi tốt nghiệp đến Nhật Bản sinh sống và làm việc.

Thời gian làm việc tại Nhật Bản, đã cho anh cơ hội được làm việc, học hỏi, rèn luyện tại quốc gia dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Điều ấy, đã giúp anh phát triển bản thân, nâng cao hiệu suất công việc và hình thành nên phong cách làm việc của người Nhật.

Những kỹ năng, kiến thức tích lũy được khi làm việc tại Nhật Bản đã được anh truyền đạt và áp dụng cho chính sinh viên của mình

Những trải nghiệm giá trị ấy, khiến anh cảm thấy mình cần phải làm gì đó để giúp sinh viên Việt Nam có định hướng rõ ràng, chủ động và mạnh dạn hơn nữa trong việc học và làm. Chính vì vậy, sau khi nhận được lời mời quay về ngôi trường xưa giảng dạy chuyên ngành Marketing, anh không hề chần chừ mà lập tức nhận lời ngay.

Anh chia sẻ: “Làm việc tại Nhật Bản cho mình có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm với nền văn hóa, kiến thức mới lạ. Tuy nhiên, đâu đó trong mình vẫn mong muốn được quay về Việt Nam làm việc và truyền lửa cho thế hệ sau. Vì thế khi nhận được lời mời giảng dạy tại FPT Poly, mình đã nhận lời ngay.”

Giải pháp nâng cao kiến thức, kỹ năng giúp sinh viên học cách kiếm tiền

Bên cạnh việc giảng dạy về chuyên ngành Digital Marketing, Branding, Strategy và Planning tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Anh Vinh Trương còn tham gia đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp về chuyên ngành Digital Marketing, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô, chiến lược kinh doanh,…

Toàn cảnh khóa đào tạo doanh nghiệp quy mô lớn của anh Trương Đức Vinh

Từ quá trình này, anh nhận thấy hầu hết các công ty đều có nhu cầu tuyển dụng freelancer rất lớn nhưng lại không tìm được những ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu. Trong khi có rất nhiều sinh viên có kiến thức, kỹ năng tốt lại không thể tìm được công việc tự do phù hợp. Chính vì vậy, anh đã bắt đầu nghiên cứu, tìm kiếm một giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Sau thời gian dài thử nghiệm, cuối cùng anh đã cho ra mắt Alpha F Network - một nền tảng kết nối giữa các freelancer và doanh nghiệp. Với nền tảng này các freelancer sẽ có được một trang hồ sơ được thiết kế đẹp mắt để “trưng bày” sản phẩm của mình và các công cụ để dễ dàng tiếp cận với các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có một nơi để tìm được các freelancer chất lượng (đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing), đặt hàng và theo dõi cho đến khi mọi thứ hoàn tất một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm chi phí cố định và vận hành nội bộ.

Đây là một giải pháp đón đầu xu hướng, khi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhu cầu làm việc tự do lên ngôi . Alpha F Network sẽ là một địa chỉ cực kỳ dễ dàng để các sinh viên có thể thực hành kiến thức trên lớp đồng thời nâng cao kỹ năng và tạo ra thu nhập ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nền tảng này cũng cho phép sinh viên có thể thử nghiệm cách làm mới mẻ, thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm phát triển những ý tưởng mới mà biết đâu có doanh nghiệp nào đó cần.

Theo anh Vinh Trương, định hướng phát triển trong tương lai của Alpha F Network sẽ là: “Trong vòng một năm tới tôi hy vọng Alpha F Network sẽ phát triển lớn mạnh để trở thành một Digital Hub, trở thành một nơi cung cấp các dịch vụ, chuyên viên Marketing chuyên nghiệp cho công ty Việt Nam và cả công ty nước ngoài, thu hút được ngoại tệ, thu hút đầu tư.”

Việc tham gia các sự kiện kinh doanh quốc tế khiến anh nhận thấy tiềm năng vô cùng lớn của thị trường tuyển dụng freelancer quốc tế (Trong ảnh là anh tham gia chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam - Ai Cập)

Có thể thấy tầm nhìn của Alpha F Network không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà còn vươn xa thế giới . Giúp các sinh viên có thể tiếp cận với thị trường nước ngoài, gia tăng cơ hội công việc cũng như kiến thức, kỹ năng. Nhưng để đạt được điều này, theo anh Vinh, sinh viên cần phải chủ động nâng cao kiến thức và tìm kiếm cơ hội, chứ ngồi thụ động một chỗ thì không bao giờ có thể phát triển và cải thiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo FPT Trương Đức Vinh: “Sinh viên muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng thì đừng chỉ học mà phải biết cách kiếm tiền”