Thanh Hóa: Đánh ghen tập thể ngay trước mặt Trưởng Công an xã

07/08/2012 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang đôi co với anh sửa xe máy về chuyện tiền nong, người phụ nữ khốn khổ bị hơn chục người lao vào lột trần truồng, cắt tóc, đánh đập, hành hạ dã man.

Điều khiến gia đình nạn nhân và dư luận bức xúc là việc nhục hình thân thể người khác có tổ chức trước mặt ông Trưởng Công an xã nhưng đến nay, 6 tháng đã trôi qua sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Đánh ghen tập thể

Theo trình bày của bà Hoàng Thị Tâm, mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Lý (SN 1990) tại thôn Quang Trung 3, (xã Thiệu Tiến, Thiệu Hóa), con gái bà đã kết hôn với người đàn ông cùng xã, sinh được một bé gái. Cuộc sống vợ chồng của cô con gái không thuận chiều, gia đình nhà chồng luôn tìm cách đánh đập, xua đuổi cả hai mẹ con ra khỏi nhà. Do không chịu được cách đối xử tàn nhẫn, hai mẹ con về nhà mẹ đẻ xin “tá túc”. 

Trước đó anh Nguyễn Sỹ Hạnh có cho em trai của Lý vay 50.000 đồng. Khoảng 20h, ngày 28-2-2012, chị Lý đến quán sửa xe máy của anh Hạnh, yêu cầu anh Hạnh không được cho em trai vay tiền vì nó còn nhỏ. Khi hai người đang lời qua tiếng lại, bất ngờ gia đình nhà vợ anh Hạnh khoảng 15 người do bà Hoàng Thị Tùng là người dẫn đầu ập vào. Họ đánh đập, hành hạ, lột hết quần áo, cắt tóc, đập lá nán vào người, kéo lê chị Lý ra đường làm nhục  trước mặt bà con hàng xóm. Do thái độ hung hãn của gia đình bà Tùng (nhà vợ anh Hạnh) nên hàng xóm không ai dám can ngăn. 

 

Chị Lý cố vũng vẫy chạy thoát khỏi đám người hung dữ về nhà bà ngoại gần đó. Không buông tha, họ phá cửa tiếp tục kéo lê chị Lý ra đường để làm nhục. Đồng thời cho người dùng điện thoại để quay lại. Mãi đến khi ông Hoàng Văn Hùng, Trưởng Công an xã xuất hiện gia đình bà Tùng mới bỏ ra về. 

 

Thanh Hóa: Đánh ghen tập thể ngay trước mặt Trưởng Công an xã

Hai mẹ con bà Hoàng Thị Tâm và chị Nguyễn Thị Lý trình bày với PV

 

Ngay sau khi chị Lý bị đánh ghen hội đồng, do quá tủi nhục chị đã phải vào Nam lánh nạn. Tưởng rằng thời gian sẽ xoa dịu nỗi nhục nhã ê chề, nhưng sức khỏe chị ngày càng tồi tệ hơn. Chị bị trầm cảm, muốn tìm đến cái chết. 

 

Gia đình đã lặn lội vào Nam đưa chị về để điều trị. “Chúng tôi chỉ mong gia đình bà Tùng đến xin lỗi để cháu nó bớt nhục nhã, ổn định tinh thần để còn nuôi con. Xong nhiều ngày qua họ vẫn không có bất kỳ động thái nào…” - Bà Tâm bức xúc.

 

Phải mất hồi lâu động viên, chị Nguyễn Thị Lý mới nghẹn ngào kể: “Tôi và anh Hạnh chỉ đơn thuần là người cùng xóm, từ trước tới nay chúng tôi gặp nhau đều chào hỏi cho có lệ. Không hiểu gia đình nhà vợ anh ta nghe ở đâu chuyện tình ái lăng nhăng mà làm nhục tôi trước mặt hàng trăm người. Tôi chỉ muốn tìm đến cái chết, giờ đây tôi không giám đối diện với anh em, họ hàng. Họ ác quá, hai mẹ con tôi đã cùng đường mới tìm về nhà mẹ đẻ ở, không ngờ lại gặp họa lớn như thế này. Mẹ con tôi không biết phải sống như thế nào, đi không được ở không xong. Mỗi lần nghĩ tới trận đòn ghê sợ ấy tôi như điên, như dại, đầu óc quay cuồng. Nếu không vì con gái thì tôi đã chết từ lâu rồi”.

 

Còn anh Nguyễn Sỹ Hạnh buồn rầu cho biết: Thời gian qua, vợ tôi đi làm công nhân ở Hải Dương. Tuy cuộc sống vợ chồng tôi gần đây luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” nguyên nhân xảy ra tình trạng trên chỉ cô ấy và tôi biết, tôi không muốn nói ra điều đó. Dù sao vợ chồng cũng đã có hai mặt con, tôi không muốn con tôi khổ nên cố tình kéo dài cuộc hôn nhân này. Ai ngờ, cây muốn lặng mà gió chẳng dừng. Điều đáng tiếc là gia đình nhà vợ tôi lại trút cơn lôi đình lên đầu một phụ nữ vô tội, đang phải gắng sức làm ăn nuôi con nhỏ. Giữa tôi và cô ấy không có quan hệ trai gái như họ suy diễn.

 

Trách nhiệm của Công an xã?

 

Theo đơn của bà Hoàng Thị Tâm và một số người dân chứng kiến vụ việc: Sự việc xảy ra được một lúc thì ông Hoàng Văn Hùng, Trưởng Công an xã có mặt và điều thêm mấy Công an viên nữa thì phía gia đình bà Hoàng Thị Tùng mới giải tán. Tuy nhiên, đến nay đã 6 tháng, những đối tượng hành hung, làm nhục người khác “hả hê” trước sự nhục nhã ê chề của chị Lý nhưng phía Công an xã vẫn chưa có động thái nào. Ông Hoàng Văn Hùng cho hay: “Lúc đó tôi đi tuần qua thấy đám đông ồn ào, lại chỉ nghe những người xung quanh nói là có vụ đánh ghen. Các đối tượng đánh ghen lẫn người bị đánh không còn ở đó. Sau đó cũng không thấy gia đình bà Tâm trình báo gì, nên chúng tôi chưa có cơ sở điều tra, tìm hiểu. Mãi gần đây chúng tôi mới nhận được đơn của bà Tâm. Đây là vụ việc phức tạp, thời gian diễn ra cũng khá lâu, do khả năng của Công an xã có hạn nên chúng tôi phải xác minh lại từ đầu và làm tờ trình báo cáo lên Công an huyện để điều tra, giải quyết”.  

 

Thiết nghĩ, với sự việc nghiêm trọng và làm ảnh hưởng lớn tới dư luận nhân dân, Công an huyện Thiệu Hóa cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

 

Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đánh ghen tập thể ngay trước mặt Trưởng Công an xã