Thanh Hóa: Cần làm rõ công trình nhà thi đấu thể thao đội vốn

Thanh Phương| 07/03/2019 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công trình Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Hoằng Hóa mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng sự nhếch nhác, hôi thối khiến người đi qua luôn phải bịt mũi. Điều đặc biệt là công trình này đội vốn bất thường khiến dư luận nghi ngờ có sự khuất tất.

Công trình này được phê duyệt gần 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện, đơn vị thi công là Công ty TNHH đầu tư và Xây dựng thương mại Anh Thế (tại Tiểu khu Vinh Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá), người đại diện pháp luật là ông Lê Duy Trinh. Công trình được khởi công vào đầu năm 2018, hoàn thành trong thời gian chỉ có 7 tháng.

Thanh Hóa: Cần làm rõ công trình nhà thi đấu thể thao đội vốn

 Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Hoằng Hóa

Thế nhưng khi thanh quyết toán thì công trình này đội vốn lên thành 19 tỷ đồng khiến dư luận không khỏi boăn khoăn, nghi ngờ. Trong khi đơn vị thi công chỉ thực hiện các hạng mục chính gồm nhà thi đấu, rãnh thoát nước, bồn hoa, cây cảnh bên hông. Nhiều ý kiến cho rằng không thể điều chỉnh một chút thiết kế, các hạng mục mà có thể đội vốn lên như hiện nay.

Theo quan sát của PV, Nhà thi đấu thể thao huyện Hoằng Hóa được đầu tư xây dựng trong khoảng đất khá rộng rãi. Cả 4 xung quanh được giải phóng tạo cảnh quan càng làm cho không gian được mở rộng hơn. Cũng vì thế mà sự nhếch nhác, bẩn thỉu, hôi thối từ nhà vệ sinh bên ngoài được phơi bày. Do cửa khóa kín nên PV chưa thể ghi nhận hiện trạng bên trong. Mặt phía đông của nhà thi đấu được trát, lăn sơn vội vàng, nham nhở do thi công ẩu. Phần quyết toán đưa thêm vào là bồn hoa, cây cảnh nhưng thực tế chỉ lác đác vài cây không có giá trị được đơn vị thi công trồng vào cho có.

Thanh Hóa: Cần làm rõ công trình nhà thi đấu thể thao đội vốn

Mặt phía đông Nhà thi đấu có dấu hiệu bong tróc

Khó chịu nhất là mùi hôi thối từ khu nhà vệ sinh phía bên ngoài phả ra thật kinh khủng. Hệ thống cửa phía ngoài không khóa nên có thể ra vào thoải mái, lại không có người trông coi, dọn dẹp nên nhiều thiết bị đã mất hoặc hư hỏng. Hệ thống nước đã bị vô hiệu hóa nên có người đi vệ sinh xong là không thể xả được còn nguyên trạng, không ít người thiếu ý thức còn đi lên cả bệ, bồn và ném giấy, rác bừa bộn…

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Trọng, Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa xác nhận dự án có đội vốn lên khoảng 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông Trọng, các bước, quy trình về việc điều chỉnh thiết kế, bổ sung các hạng mục, thay đổi vật liệu, chủng loại đều có đầy đủ các cơ quan chức năng tham gia, cho ý kiến và trình Chủ tịch UBND huyện ký quyết định. Cụ thể là phần móng có điều chỉnh thay từ đá bằng gạch, nâng cấp lên cao do phần thiết kế chưa phù hợp; có việc điều chỉnh bổ sung thêm thiết bị nhà vệ sinh (bên trong), phòng chức năng; thay đổi cột, kèo hợp lý hơn. Đồng thời chủ đầu tư đã cho thi công thêm hè, rãnh thoát nước, bồn hoa, cây xanh, đường lên nhà thi đấu…

Công trình Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Hoằng Hóa đội vốn là có thật. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc thanh, kiểm tra để có câu trả lời cho người dân, tránh thất thoát tiền của Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cần làm rõ công trình nhà thi đấu thể thao đội vốn