Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B

Mạnh Nguyễn(TH)| 05/05/2015 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua, ĐT nữ Việt Nam đã thắng đậm ĐT nữ Malaysia với tỉ số 7-0 ở lượt trận thứ hai bảng B, trong khuôn khổ AFF Cup nữ 2015.

Trước đối thủ Malaysia, các cầu thủ nữ của Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Từ đường treo bóng của đồng đội, Huỳnh Như dứt điểm chính xác ghi bàn giúp tuyển nữ vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỉ số, ĐT nữ Việt Nam thi đấu vẫn áp đảo, tuy nhiên Malaysia đã phòng ngự chặt chẽ khiến các chân sút của tuyển nữ không thể có thêm được bàn thắng trong hiệp một.

Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B

Tuyển nữ Việt Nam đã thắng đậm tuyển nữ Malaysia và chắc suất vào vòng trong. Ảnh: VFF

Sang thời gian nghỉ giải lao, tuyển nữ Việt Nam lại có được bàn thắng sớm ở phút đầu hiệp hai. Trong tình huống phạt góc bên cánh phải, Hồng Nhung bật cao đánh đầu, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho đội nhà.

Bị dẫn trước hai bàn, tuyển nữ Malaysia đã mất đi sức kháng cự và dễ dàng để các cầu thủ nữ Việt Nam tạo nên một cơn mưa bàn thắng. Phút 58, tỉ số được nâng lên 3-0 do công của Nguyễn Thị Nguyệt. Chỉ ba phút sau, trên chấm phạt đền, Huỳnh Như ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển nữ Việt Nam. Trước đó hậu vệ Musli do phạm lỗi với chính Huỳnh Như nên phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khiến Malaysia chỉ còn lại 10 cầu thủ.

Thi đấu áp đảo trong thế hơn người, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng ở những phút 77, 81 và phút đá bù giờ đầu tiên. Tất cả đều đến từ công của tiền đạo Tuyết Dung, người vừa nhận danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nữ năm 2014.

Với kết quả chung cuộc 7-0 trước Malaysia và trận thắng Myanmar trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã có trọn vẹn 6 điểm, tạm đứng đầu bảng B. Thứ tự còn lại ở bảng đấu này làn lượt là  Myanmar với 3 điểm, Philippines 3 điểm và Malaysia 0 điểm.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở bảng B gặp Philippines vào ngày 6/5. Tuy nhiên với điểm số hiện có, thày trò HLV Takashi đã gần như chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B