Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ mắc COVID-19

Bạch Dương| 01/10/2021 23:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, nhưng không có triệu chứng, Reuters ngày 1/10 đưa tin.

brett-kavanaugh-011021.jpg
Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh mắc COVID-19

Trong tuyên bố của Tòa án Tối cao Mỹ, Thẩm phán Kavanaugh bỏ lỡ buổi lễ thăng chức diễn ra cùng ngày cho Thẩm phán Amy Coney Barrett.

Ông Kavanaugh, 56 tuổi, mắc COVID-19 ngay chỉ vài ngày trước khi tòa án này nối lại các phiên tố tụng trực tiếp tại tòa. Ông cùng 8 thẩm phán khác của Tòa án Tối cao Mỹ đã được tiêm đầy đủ các mũi vaccine ngừa COVID-19, Reuters cho biết.

Phát ngôn viên tòa án Patricia McCabe cho biết trong một tuyên bố rằng tất cả các thẩm phán đã xét nghiệm âm tính vào đầu tuần.

Trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ, giống như nhiều nơi làm việc khác, đã tiến hành hoạt động từ xa do đại dịch COVID-19, với các phiên xét xử trực tuyến, và tất cả các phán quyết được đăng tải trên cổng thông tin điện tử chính thức.

Hiện tòa nhà đã đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 trong 18 tháng qua.

Reuters cho biết, ông Kavanaugh là là thẩm phán đầu tiên mà Tòa án Tối cao Mỹ cho biết có tiếp xúc với người mắc COVID-19. Tuyên bố của Tòa án không nêu rõ liệu ông có được tham gia các phiên tố tụng trực tiếp đã được lên lịch vào tuần tới hay không. không cho biết liệu ông có tham gia vào các cuộc tranh luận bằng miệng được lên lịch vào tuần tới hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ mắc COVID-19