Đời sống

Thăm khám bệnh cho bà con tuyến biên giới huyện A Lưới

Ngọc Minh - Quang Đạo 06/12/2023 - 20:40

Ngày 06/12, Bệnh viện Quân y 268 – Cục Hậu cần – Quân khu 4 tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt bà con nhân dân tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế.

Trung Sơn là xã gần tuyến biên giới, có trên 99% là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí bà con còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao do đó cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tự chăm lo sức khoẻ. Để góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống các loại bệnh thường gặp.

imgp-01.jpg
Ký kết mô hình cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 “Chung tay chăm sóc sức khoẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Quân y 268 tiến hành khám tổng quát và sàng lọc các bệnh thường gặp của người cao tuổi cho hơn 300 lượt bà con trên địa bàn. Ngoài ra các y, bác sĩ còn tư vấn cách phòng, tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe để bà con nhân dân vừa biết cách tự chăm sóc bản thân và bảo vệ sức khoẻ của mình.

Ông Cu Lành người dân tộc Paco tại Thôn A Đeeng Par lieng2 – xã Trung Sơn năm nay đã hơn 80 tuổi và gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ, trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông không có điều kiện để đi thăm khám ở những cơ sở y tế tuyến trên. Vì vậy, hôm nay ông rất vui mừng vì đã được đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Quân y 268 về tận địa phương để vừa thăm, khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, đặc biệt, tại đây, ông còn được các Bác sĩ hướng dẫn rất tận tình về cách sử dụng thuốc cũng như cách bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của mình.

imgp-07.jpg
imgp-05.jpg
Thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

Không những tận tình chăm sóc, tư vấn sức khoẻ cho bà con nhân dân trong dịp này, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 268 và UBND xã Trung Sơn, huyện A Lưới đã tổ chức lễ ký kết thực hiện mô hình cán bộ, chiến sĩ bệnh viện Quân y 268 “Chung tay chăm sóc sức khoẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số” nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc chăm sóc sức khoẻ cho bà con nhân dân vùng đồng bào tuyến biên giới, đồng thời góp phần giúp đỡ bà con nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này Bệnh viện Quân y 268, Đoàn kinh tế quốc phòng 92 và Công ty Vinh Long cũng đã trao tặng đến tận tay hơn 50 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

imgp-03.jpg
imgp-04.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 268 tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Việc thực hiện chăm lo sức khoẻ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và bà con vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số là một chủ trương lớn của Quân đội. Những năm qua với trách nhiệm của mình, Bệnh viện Quân y 268, Quân khu 4 luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho bà con nhân dân, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bà con nhân dân tuyến biên giới, hải đảo, từ đó, kịp thời giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn, góp phần thặt chặt tình đoàn kết quân dân và lan tỏa hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Một số hình ảnh thăm khám bệnh cho bà con xã Trung Sơn:

imgp-06.jpg
imgp-08.jpg
imgp-09.jpg
imgp-10.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm khám bệnh cho bà con tuyến biên giới huyện A Lưới