Sức Khỏe

Khám bệnh, tặng tủ thuốc miễn phí cho bà con nghèo ở huyện Nam Đông

Ngọc Minh 04/11/2023 - 18:38

Ngày 4/11, Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí tại Trạm Y tế xã Thượng Long, huyện Nam Đông.

Hoạt động này nằm trong chuỗi kế hoạch các chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2023" của Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên Huế, chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

kham-benh-mien-phi.jpg
Hoạt động khám bệnh, tặng tủ thuốc miễn phí cho bà con nghèo ở xã Thượng Long, huyện Nam Đông.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế lâu nay.

Trong đợt khám lần này đoàn có 30 y, bác sĩ của Bệnh viên Trung ương Huế do Ts.Bs Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và Ths.Bs. Phạm Như Hiển, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đoàn.

kham-benh-mien-phi5.jpg
kham-benh-mien-phi4.jpg
Tiếp đón bà con tới khám chữa bệnh.

Ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn gồm đầy đủ các chuyên khoa và các trang thiết bị khác như máy siêu âm tổng quát, máy đo điện tâm đồ, test đường huyết….

Trong dịp này, đoàn còn tặng 10 tủ thuốc y tế, phần quà và trang thiết bị y tế cần thiết trong gia đình cho các thương bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng kinh phí của đoàn khám huy động được hơn 70 triệu đồng.

kham-benh-mien-phi3.jpg
kham-benh-mien-phi2.jpg
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Hiện nhiều người dân ở các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay vẫn đang gặp nhiều khó khăn về việc chăm sóc y tế. Hy vọng qua những đợt thăm khám này, những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế của các bệnh viện tuyến trên sẽ được các y bác sĩ trực tiếp tư vấn, giáo dục sức khỏe để họ có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp, cải thiện đời sống sức khỏe tốt hơn”, Ths.Bs. Phạm Như Hiển chia sẻ.

Với những ý nghĩa đó, hoạt động này luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội LHTN tỉnh quan tâm, tạo điều kiện triển khai thực hiện.

kham-benh-mien-phi6.jpg
Tặng 10 tủ thuốc y tế, phần quà và trang thiết bị y tế cần thiết trong gia đình cho các thương bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn.

Ts.Bs Nguyễn Thanh Xuân cho biết, với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe nhân dân, những chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng trong việc mang lại nguồn động viên và niềm vui cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, tặng tủ thuốc miễn phí cho bà con nghèo ở huyện Nam Đông