An ninh trật tự

Thăm hỏi cán bộ công an bị thương khi làm nhiệm vụ

Thanh Phương 19/09/2023 - 20:24

Ngày 19/9, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên thân nhân gia đình Trung úy Phan Tiến Dũng, cán bộ Công an phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 23h55' ngày 17/9, do mâu thuẫn bột phát trong quá trình hát Karaoke, Nguyễn Phan Tứ, sinh năm 1978 ở phường Hải Hòa và Hồ Văn Sáu, sinh năm 1993 ở phường Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn đã đến nhà của Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1997 và Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1990 ở phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn để gây sự, giải quyết mâu thuẫn.

bannhau.jpg
Hiện trường vụ việc

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Trung tá Tống Anh Nhân, Trưởng Công an phường Hải Hòa và Trung úy Phan Tiến Dũng, cán bộ Công an phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ngăn chặn các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Trong khi tổ công tác đang khống chế, kiểm tra đối tượng Nguyễn Phan Tứ thì bất ngờ Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1988 ở phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn (là anh trai của Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Linh) cầm dao hàn ống tuýt sắt xông đến chém về phía Nguyễn Phan Tứ và tổ công tác nên tổ công tác phải bỏ đối tượng ra.

thamhoi.jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên Trung úy Dũng và người thân

Lập tức Nguyễn Phan Tứ rút khẩu súng đang bỏ trong túi quần bắn liên tiếp nhiều phát làm Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Linh trúng đạn và trúng vào vùng thái dương trái Trung úy Phan Tiến Dũng. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã phối hợp với những người có mặt tại hiện trường khống chế và tước khẩu súng của Nguyễn Phan Tứ.

Hậu quả, Trung úy Phan Tiến Dũng bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội); Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Văn Cường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Phan Tứ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế khu vực Nghi Sơn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng, trong đó có 1 khẩu súng (dạng colt quay) bên trong có 5 vỏ đạn và 1 viên đạn.

Có mặt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao đổi với đội ngũ y, bác sỹ về tình hình sức khỏe của Trung úy Phan Tiến Dũng. Hiện tại, Trung uý Dũng đã được phẫu thuật gắp đầu đạn ra nhưng vẫn hôn mê, đang được điều trị tại Phòng hồi sức tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi cán bộ công an bị thương khi làm nhiệm vụ