Thảm họa động đất, sóng thần Nhật Bản: Ám ảnh chuyện tài xế chở... "hồn ma"

Nhật Minh| 12/03/2016 05:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ khi gần như toàn bộ thành phố Ishinomaki bị cuốn phăng ra biển bởi sóng thần, những câu chuyện về các hồn ma giờ đây ám ảnh những người còn sống.

Thảm họa động đất, sóng thần Nhật Bản: Ám ảnh chuyện tài xế chở...

Một cô gái choàng tấm chăn đứng nhìn về thị trấn bị tàn phá bởi sóng thần tại thành phố Ishinomaki vào ngày 13 /3/2011

Đã 5 năm kể từ khi trận động đất mạnh 9 độ richter và những cơn sóng thần khổng lồ cao tới 15m tấn công vào bờ biển phía đông bắc Nhật Bản, tàn phá các thành phố ven biển. Hơn 15.000 người thiệt mạng và 3.000 người mất tích. Gần 400.000 tòa nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng.

Thế nhưng, tất cả dường như mới diễn ra. Những thời khắc kinh hoàng vẫn ám ảnh tâm trí nhiều người.

Kể từ khi gần như toàn bộ thành phố Ishinomaki bị cuốn phăng ra biển bởi sóng thần, những câu chuyện về các hồn ma giờ đây ám ảnh những người còn sống.

Yuka Kudo, 22 tuổi, một sinh viên xã hội học tại Đại học Gakuin Tohoku đã tiến hành điều tra phỏng vấn hơn 100 lái xe taxi làm việc gần những khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa kinh hoàng này cho luận văn tốt nghiệp của mình. Và cô phát hiện ra một điều kinh hoàng không kém! Nhiều lái xe cho biết đã chở những… “hồn ma”, tờ Asahi Shimbun cho biết.

Theo Mirror, 100 lái xe đã được hỏi liệu đã từng trải qua điều gì bất thường từ sau thảm họa động đất hay không. Và ít nhất 7 tài xế ở Ishinomaki thừa nhận đã đón khách, nhưng đi được nửa đường hoặc gần đến điểm dừng thì khách hàng bỗng… biến mất.

Trong khi đó, Telegraph đưa tin, một lái xe 50 tuổi kể với Kudo về một chuyện dựng tóc gáy liên quan đến một phụ nữ trẻ. “Cô gái” này đã đón xe ông ở gần một trạm giao thông công cộng, vài tháng sau khi thảm họa xảy ra.

Người lái xe kể, cô gái mặc áo mưa, yêu cầu ông chở đến quận Minamihama. Tuy nhiên, ông nói với cô rằng nơi này đã bị trận động đất và sóng thần vừa qua tàn phá. Sau đó, cô gái hỏi: “Tôi đã chết?”. Ông rùng mình quay lại nhìn thì cô gái đã biến mất.

Trường hợp khác, theo Daily Mail, một thanh niên tầm 20 tuổi vẫy taxi và yêu cầu đến Hiyoriyama, khu vực đỉnh đồi gần Ishinomaki.

Nhưng cũng như trường hợp trước, người lái xe đã chở không công vì khách hàng… “biến mất” khi đến điểm dừng.

Kudo cho biết, những lái xe còn nói rằng còn tranh cãi về cuộc gặp gỡ ma quái của mình dường như là không có gì phải nghi ngờ về việc họ đang chở những hành khách có thực.

Kudo nói thêm, trong số 7 lái xe taxi kể trên, hầu như họ đều lưu ý là hành khách còn trẻ. Một trong số họ thậm chí còn kể, ông cũng đã mất người thân trong trận sóng thần kinh hoàng ấy. Còn một lái xe khác thì tuyên bố sẵn sàng chấp nhận một “con ma” là khách hàng của mình một lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa động đất, sóng thần Nhật Bản: Ám ảnh chuyện tài xế chở... "hồn ma"