Giao thông

Tham gia giao thông cận Tết, người dân cần lưu ý gì?

Hà Kim 05/02/2024 - 09:24

Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân đặt vé tại các bến xe hoặc trang thông tin của các bến xe theo quy định.

Trước tình hình giao thông những ngày cận Tết đang có xu hướng tăng nhiệt, Phòng CSGT Hà Nội đã chủ động nắm tình hình, dự báo các tình huống tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc trên tuyến, trên địa bàn đơn vị, chủ động lực lượng, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức ứng trực, phân luồng, hướng dẫn giao thông phục vụ Nhân dân đi lại thông suốt, an toàn.

giao-thong-1-.jpg
Ảnh minh hoạ

Các tổ công tác, Đội CSGT thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quanh khu vực bến xe, nhà ga, các tuyến đường ra vào cửa ngõ của Thủ đô để thực hiện phân luồng, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm... nhằm tránh ùn tắc, ùn ứ trên các tuyến đường.

Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện xe khách về quê nên đặt vé tại các bến xe, hoặc trang thông tin của các bến xe theo quy định. Khi đến và đi phải vào bến mua vé, tuân thủ việc sắp xếp của ban điều hành bến xe, nhà xe theo quy định, không tùy tiện bắt xe dọc đường, bên ngoài bến xe.

Ngoài ra, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cũng khuyến cáo mọi người chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt "đã uống rượu bia, không lái xe"; đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Với những người tham gia lộ trình dài cần chuẩn bị các loại giấy tờ theo quy định, đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện. Các tài xế cũng cần chủ động cập nhật về tình hình trật tự an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp nắm bắt tình hình giao thông trên lộ trình định đi qua; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham gia giao thông cận Tết, người dân cần lưu ý gì?