Thái Nguyên: Tăng cường công tác quản lý để phòng chống dịch Covid-19

Thái Tôn| 03/06/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện văn bản chỉ đạo số 2352/UBND-KGVX ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát người ra, vào tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát người ra vào tỉnh để phòng chống dịch. Cụ thể:

Đối với phương tiện chở người lao động, chuyên gia, người quản lý làm việc tại các doanh nghiệp: Tạm dừng hoạt động đối với các phương tiện chở công nhân lao động từ tỉnh Thái Nguyên đến các tỉnh, thành phố và ngược lại: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội và các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng dịch tại các tỉnh, thành phố khác.

Trường hợp đặc biệt, phương tiện chở các chuyên gia, người quản lý của doanh nghiệp đang cư trú ở các địa phương khác đến tỉnh Thái Nguyên làm việc nếu không thể ở lại tỉnh và hằng ngày ra, vào tỉnh Thái Nguyên thì chủ phương tiện phải có cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách trên xe phải thực hiện xét nghiệm thường xuyên (03 ngày một lần). Đối với trường hợp hằng ngày không ra, vào tỉnh thì khi đi vào tỉnh Thái Nguyên yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 03 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

anh-bai-so-1.jpg
Thanh tra giao thông kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bến xe khách Thái Nguyên và các doanh nghiệp vận tải

Đối với người lái xe và người trên xe tham gia vận chuyển, giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu… cho các doanh nghiệp đi đến từ các vùng có dịch: Yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động giao, nhận hàng hóa phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xuất hiện dịch bệnh phát sinh từ hoạt động này.

Tiếp tục thực hiện tạm dừng, hạn chế hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch theo các thông báo Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên cho đến khi có thông báo mới, cụ thể có 11 địa phương, bao gồm: Tỉnh Quảng Ninh; Bắc Ninh; Bắc Giang; Vĩnh phúc; Long An; Sơn La; xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, xã Yên Thắng và xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; xã Đạo Lý và xã Công Lý, huyện Lý nhân, tỉnh Hà Nam.

Hạn chế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách (chỉ cho phép chở tối đa 50% sức chứa của phương tiện) đối với hoạt động vận tải hành khách đến 11 địa phương, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh; thành phố Đà Nẵng; tỉnh Thanh Hóa; Thái Bình; Phú Thọ; Hà Giang; Bình Thuận; Tuyên Quang; Lạng Sơn; xã Bắc Lý và xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Hạn chế các phương tiện vận tải khách từ các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng có dịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đi vào và nghỉ lại tại tỉnh Thái Nguyên. Trường hợp thực sự cần thiết phải vào tỉnh Thái Nguyên yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Hạn chế hoạt động của các phương tiện vận tải khách của tỉnh Thái Nguyên đi tới các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng có dịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Trường hợp thực sự cần thiết phải đến các tỉnh, thành phố và các khu vực nêu trên thì khi quay trở về tỉnh Thái Nguyên yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên, đồng thời phải thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y Tế: Khẩu trang -Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung đông người- Khai báo y tế. Quán triệt đến lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nhân viên, lao động tại đơn vị được biết và thực hiện nghiêm thông báo này. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và để xảy ra tình trạng phương tiện vận tải thuộc các đối tượng nêu trên vi phạm.

Sở GTVT giao cho Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện vận tải và các bến xe trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường công tác quản lý để phòng chống dịch Covid-19