Thể thao

Thái Lan, Malaysia có đại diện được AFC vinh danh tại Asian Cup

Minh Anh 26/01/2024 - 17:42

ĐT Thái Lan và Malaysia có đại diện được LĐBĐ Châu Á (AFC) vinh danh trong đội hình tiêu biểu tại Asian Cup 2024.

Đông Nam Á có 2 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2024 là Thái Lan (nhì bảng B) và Indonesia (đội thứ ba có thành tích tốt). Dù bị loại sớm nhưng Malaysia vẫn có đại diện được AFC khen ngợi.

Thầy trò HLV Kim Pan Gon có lời chia tay đẹp với đấu trường châu lục sau trận hòa quả cảm 3-3 trước Hàn Quốc. Trận đấu này cũng giúp "Hổ Malay" có đại diện được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh.

nds.jpg
Đội hình tiêu biểu lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024 (Ảnh: AFC)

AFC đã công bố "Đội hình tiêu biểu" lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024. Tiền đạo Faisal Halim của ĐT Malaysia với 1 bàn thắng đẹp trước Hàn Quốc đã có tên trong danh sách đặc biệt này.

Faisal Halim có pha đi bóng tự tin trong vòng cấm Hàn Quốc, trước khi gây bất ngờ với cú cứa lòng ở góc hẹp gỡ hòa 1-1 cho ĐT Malaysia. Tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ mang áo số 7 gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển xứ kim chi.

Một đại diện Đông Nam Á khác góp mặt trong "Đội hình tiêu biểu" lần này là thủ môn Saranon Anuin. Người gác đền dự bị này đã xuất sắc cản phá một quả phạt đền giúp ĐT Thái Lan cầm hòa Ả Rập Xê Út 0-0 và hiên ngang tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 với ngôi Nhì bảng.

Ở các vị trí còn lại, tiền đạo Aymen Hussein và tiền vệ Ali Jasim của ĐT Iraq được lựa chọn sau màn thể hiện ở trận thắng 3-2 trước ĐT Việt Nam. Hussein tiếp tục nổ súng với 2 bàn thắng, trong khi Jasim đóng góp 2 pha kiến tạo.

3 hậu vệ trong "Đội hình tiêu biểu" lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024 lần lượt là Al-Batat (Palestine), Al Khaibari (Ả Rập Xê Út) và Farruh Sayfiyev (Uzbekistan). Các tiền vệ gồm Lee Kang In (Hàn Quốc), Taremi (Iran), Umarbayev (Tajikistan) và tiền đạo Ayase Ueda (Nhật Bản).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, Malaysia có đại diện được AFC vinh danh tại Asian Cup