Thể thao

Ten Hag: MU đang như "lò xo bị nén" để bật vào giai đoạn quan trọng

Minh Anh 09/02/2024 - 18:52

Theo HLV Erk Ten Hag thời gian chểnh mảng của đầu mùa giải Premier league đã qua. Còn giờ mọi thứ đã khác, Man Utd sẽ thắng mọi trận còn lại của mùa giải, và muốn cầu thủ phải thi đấu như các trận chung kết.

Từ đầu mùa giải Premier league 2023/24, Man Utd thể hiện phong độ khiến người hâm mộ thất vọng. Liên tiếp những khủng hoảng cả trên sân cỏ lẫn công tác quản lý. Điều này đã khiến khán giả bức xúc. Họ biểu tình đòi những thay đổi mang tính thiết thực và hiệu quả.

afp-20240204-34hm93u-v1-highre-7510-5866-1707428080.jpg
Các cầu thủ mừng bàn trong trận Man Utd thắng West Ham trên sân Old Trafford. (Ảnh: AFP)

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Man Utd chưa một lần vô địch Premier League trong thời gian này. Danh hiệu cao quý nhất mà Quỷ đỏ giành được là chức vô địch Europa League 2017 dưới thời HLV Mourinho. Đó cũng là danh hiệu gần nhất của CLB sau khi trải qua 5 mùa giải trắng tay.

Nhưng đến giai đoạn nước rút, Man Utd đang bất bại kể từ đầu năm 2024. Trong đó có bốn chiến thắng, để trở lại top 6 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Ten Hag vẫn còn kém vị trí thứ tư của Aston Villa tám điểm, khi hai đội sẽ đụng độ ở vòng 24.

"Từ đầu tháng 1, tôi đã nói với các cầu thủ rằng kể từ giờ, trận nào cũng là chung kết", HLV người Hà Lan nói trong họp báo trước vòng đấu. "Vì thế trận đấu ở Villa Park tới đây cũng là chung kết".

Trong bốn trận gần đây, các cầu thủ trẻ Man Utd gây ấn tượng. Trung phong Rasmus Hojlund ghi bàn ở cả bốn trận, còn tiền vệ biên Alejandro Garnacho và tiền vệ trung tâm Kobbie Mainoo cũng ghi hai bàn. Ba cầu thủ này mới lần lượt 21, 20 và 19 tuổi, vì thế Ten Hag coi họ là tương lai của đội bóng.

"Ba cầu thủ này muốn chuyền cho nhau để ghi bàn, và tận hưởng niềm vui chơi bóng cùng nhau", ông nói. "Man Utd muốn đoạt nhiều danh hiệu, nên các cầu thủ trẻ cũng phải thể hiện bản lĩnh, đặc biệt trong những trận cầu đinh".

hinh-anh-09-02-2024-luc-16.31.jpeg

Man Utd từng thắng ngược Aston Villa 3-2 trên sân Old Trafford hôm 27/12, dù bị dẫn hai bàn. Đoàn quân của Unai Emery từng đứng nhì bảng sau vòng 20, nhưng hiện rơi xuống thứ tư.

Ten Hag cho rằng dưới trướng đồng nghiệp Emery, các cầu thủ Aston Villa luôn biết phải làm gì để vượt khó. Vì thế, nhà cầm quân Hà Lan cảnh báo các học trò rằng cơ hội vào top 4 của Man Utd ngày càng xa vời, nếu đội để thua Aston Villa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag: MU đang như "lò xo bị nén" để bật vào giai đoạn quan trọng