Taylor Swift phát hành album thứ 9

Minh Anh| 11/12/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ ca sĩ cho biết cô thực hiện album mới để dành tặng người hâm mộ nhân dịp sinh nhật tuổi 31, mang tên “evermore”. Album gồm 15 bài hát, nhưng riêng phiên bản deluxe sẽ có thêm hai ca khúc nữa.

Taylor Swift thông báo cô sẽ phát hành album mới mang tên evermore. Đĩa nhạc được nữ ca sĩ mô tả giống như "người chị em của folklore". Evermore đã được đưa lên các nền tảng nhạc số vào trưa 11/12 (giờ Việt Nam).

tsy.jpg
Taylor Swift gây bất ngờ khi đột ngột thông báo phát hành album phòng thu thứ 9. Ảnh: NME.

Đây là một thông tin khá bất ngờ với người hâm mộ bởi folklore mới được Taylor Swift ra mắt hồi tháng 7. Nữ ca sĩ cho biết cô thực hiện album mới này để dành tặng người hâm mộ nhân dịp sinh nhật tuổi 31.

Trước khi phát hành sản phẩm, Taylor Swift chia sẻ trên trang cá nhân: "Kể từ khi 13 tuổi, tôi đã rất hào hứng với việc bước sang tuổi 31, bởi đó là con số may mắn của tôi.

Đó là lý do tôi muốn mang đến cho các bạn sự ngạc nhiên này. Các bạn đã rất quan tâm, ủng hộ và chu đáo vào ngày sinh nhật của tôi. Vì vậy, tôi nghĩ lần này mình sẽ tặng cho các bạn một món quà".

tsy2.jpg
Nữ ca sĩ cho biết cô thực hiện album mới để dành tặng người hâm mộ nhân dịp sinh nhật tuổi 31.

Nói về cảm hứng sáng tác album mới, Taylor Swift viết: “Để diễn đạt một cách thi vị hơn, có cảm giác như chúng tôi đang đứng ở rìa cánh rừng và chỉ có một lựa chọn, đó là quay đầu hoặc tiến sâu hơn vào khu rừng âm nhạc. Cuối cùng, chúng tôi chọn tiếp tục bước vào”.

Taylor Swift cho biết evermore có sự khác biệt so với folklore. Album gồm 15 bài hát, nhưng riêng phiên bản deluxe sẽ có thêm hai ca khúc nữa.

Để quảng bá cho album phòng thu thứ 9, giọng ca sinh năm 1989 sẽ phát hành MV cho Willow. Với ca khúc chủ đề là evermore, nữ ca sĩ tiếp tục song ca với Bon Iver - cái tên từng xuất hiện trong folklore.

Trước đó, nhờ folklore, Taylor Swift có 47 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng album Billboard 200. Giọng ca Bad Blood phá kỷ lục 46 tuần trước đó đối với một nữ nghệ sĩ do Whitney Houston nắm giữ.

tsy4.jpg
Trước đó, folklore có tuần thứ bảy đứng đầu Billboard 200, qua đó giúp Taylor Swift phá kỷ lục mà Whitney Houston nắm giữ. Ảnh: NME.

Một phần xu thế âm nhạc phản ánh qua những con số này. Trong thập niên 1980, có 14 album từng đứng đầu Billboard 200 hơn 10 tuần lễ.

Con số giảm xuống 11 album vào thập niên 1990, tụt xuống chỉ còn một album vào thập niên 2000, rồi lại tăng lên năm album vào thập niên 2010.

Whitney Houston đã có 25 tuần đứng đầu Billboard 200 trước khi Taylor Swift chào đời vào năm 1989. Lần cuối danh ca quá cố có được vị trí này là vào tháng 9/2009 với I Look to You. Chưa đầy 10 tháng sau, Swift mới có lần đầu hưởng “trái ngọt” với Fearless.

tsy3.jpg
Nhóm The Beatles từng có 132 tuần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Ảnh: Billboard.

Dẫu vậy, Taylor Swift sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bắt kịp các đồng nghiệp phái mạnh. Huyền thoại Elvis Presley nắm kỷ lục dành cho nam nghệ sĩ solo với 67 tuần đứng đầu Billboard 200, và xếp sau ông là ngôi sao dòng nhạc country Garth Brooks với 52 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift phát hành album thứ 9