Taylor Swift liên tục bị kiện vì vi phạm bản quyền

Minh Anh| 26/08/2022 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc vướng vào một vụ kiện bản quyền đối với bài hát hit "Shake It Off" thì Taylor Swift tiếp tục bị một tác giả cáo buộc sao chép cuốn sách thơ tự xuất bản năm 2010, "Lover", của cô cho tập sách đi kèm album "Lover" năm 2019.

Trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang Tennessee vào ngày 23 tháng 8, một nữ tác giả có tên La Dart đã cáo buộc Taylor sao chép ý tưởng của cô có tên là "các bài thơ, giai thoại và ảnh".

Theo Daily Mail, La Dart cáo buộc rằng ai đó trong nhóm của Swift đã xem cuốn sách của La Dart và quyết định sao chép "sự rung cảm và thiết kế" của cuốn sách. 

dua3.jpg
Taylor Swift tiếp tục dính vụ kiện bản quyền mới trị giá 1 triệu USD.

Đơn khiếu nại cho rằng không chỉ cả hai tác phẩm đều có cùng một tiêu đề mà mỗi tác phẩm đều là "hồi ức về những năm đã qua, tưởng nhớ trong sự kết hợp giữa các thành phần chữ viết và hình ảnh".

La Dart cũng cho rằng cách phối màu và phong cách của những bức ảnh được sử dụng quá giống nhau đến mức trùng hợp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xem xét và triệu tập đại diện hai bên để làm rõ các thông tin về bản quyền.

Ngoài vụ kiện mới từ La Dart, Taylor Swift hiện đang vướng vào một vụ kiện bản quyền khác đối với bài hát hit "Shake It Off" của cô.

Các nhà viết nhạc Sean Hall và Nathan Butler tuyên bố rằng Swift đã sử dụng lời thoại trong giai điệu "Playas Gon’ Play" năm 2001 của họ, được trình diễn bởi nhóm nhạc nữ 3LW.

234-1661418798287566670770.jpg
La Dart cáo buộc Taylor đã sao chép ý tưởng "các bài thơ, giai thoại và ảnh".

Vụ kiện, được đệ trình lần đầu tiên vào năm 2017, đã bị bác bỏ nhưng đã được mở lại khi kháng cáo. Trong một tuyên thệ, Swift phủ nhận việc lấy cắp bất kỳ lời bài hát nào.

"Cho đến khi biết về khiếu nại của Nguyên đơn vào năm 2017, tôi chưa bao giờ nghe bài hát‘ Playas Gon ’Play’ và chưa bao giờ nghe nói về bài hát đó hoặc nhóm 3LW" - Taylor nói trong một bản tuyên bố - "Không có đĩa CD nào tôi đã nghe khi còn nhỏ, hoặc sau đó, là của 3LW".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift liên tục bị kiện vì vi phạm bản quyền