"Top Gun: Maverick" bị kiện vi phạm bản quyền khi vừa khởi chiếu

Minh Anh| 07/06/2022 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù vừa ra mắt chưa lâu nhưng hãng phim Paramount Pictures đã vướng phải một vụ kiện bản quyền liên quan đến bộ phim ăn khách hiện nay Top Gun: Maverick.

Theo thông tin từ Fox News, hãng phim Paramount Pictures đã vướng phải một vụ kiện bản quyền liên quan đến bộ phim ăn khách hiện nay Top Gun: Maverick. 

Người khởi kiện chính là gia đình của tác giả Ehud Yonay - người đứng sau câu chuyện gốc được sử dụng cho bộ phim Top Gun này.

tom2.jpg
Top Gun: Maverick đã chính thức được công chiếu trên toàn cầu vào ngày 27/5.

Theo như gia đình của Yonay, cốt truyện gốc của bộ phim Top Gun đã đựa trên bài báo Top Guns của tác giả Ehud Yonay vào năm 1983.

Theo như đơn kiện, bản quyền của Paramount đối với bài báo này đã kết thúc từ năm 2020. Trong khi đó, việc quay phim cho Top Gun: Maverick mới chỉ được hoàn thành cho đến ngày 8/5/2021.

"Đây là trường hợp phát sinh do Paramount không có ý thứ trong việc mua lại bản quyền cần thiết và các quyền phụ trợ cho câu chuyện gốc trước khi có thể hoàn thành và phát hành phần tiếp theo của Top Gun vào năm 2022", luật sư Marc Toberoff và cựu thẩm phán phúc thẩm liên bang Alex Kozinski - người đại diện cho gia đình Yonay - lên tiếng.

Theo nguồn tin từ Hollywood Reporter, gia đình đã gửi một lá thư yêu cầu Paramount ngừng phát hành bộ phim này vào ngày 11/5/2022, tức là vài tuần trước khi bộ phim chính thức được công chiếu.

Sau đơn cáo buộc từ phía gia đình tác giả, hãng phim đã ngay lập tức đưa ra phản hồi, cho biết bộ phim đã "hoàn thành đủ thủ tục" trước khi bản quyền đối với bài báo gốc chấm dứt.

Ngoài ra, Paramount Pictures cũng phủ nhận phần phim thứ 2 của Top Gun dựa trên nội dung của bài báo gốc. "Những cáo buộc này không có giá trị và chúng tôi sẽ bảo vệ bộ phim một cách mạnh mẽ", phát ngôn viên của hãng phim chia se quan điểm với Fox News.

Top Gun: Maverick đã chính thức được công chiếu trên toàn cầu vào ngày 27/5 sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19.

tom.jpg
Dù vừa ra mắt chưa lâu nhưng phim mới của Tom Cruise lại đang bị kiện do vấn đề liên quan đến bản quyền.

Bộ phim đã vượt qua kỳ vọng doanh thu phòng vé, thu về 154 triệu USD trong cuối tuần dài của Ngày lễ tưởng niệm ở Bắc Mỹ và 248 triệu USD trên toàn thế giới.

Đây cũng chính là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Tom Cruise.

Điều đặc biệt đáng chú ý ở đây là Top Gun: Maverick là một bộ phim không liên quan đến siêu anh hùng, CGI cường độ cao hay đèn chiếu sáng hoặc một con khủng long bạo chúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Top Gun: Maverick" bị kiện vi phạm bản quyền khi vừa khởi chiếu