Bất chấp ồn ào bản quyền, Văn Mai Hương tiếp tục biểu diễn bản hit của Lady Gaga tại Nhật

Minh Anh| 07/06/2022 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, người hâm mộ Lady Gaga tại Việt Nam đã không khỏi bức xúc trước đoạn clip Văn Mai Hương tiếp tục mang ca khúc Always Remember Us This Way trình diễn tại một sự kiện ở Nhật Bản mà bất chấp ồn ào bản quyền 1 năm trước.

Đây là một chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật được tổ chức tại Thủ đô Tokyo hôm 4/6, Văn Mai Hương đã trình diễn Giấc Mơ Của Mẹ, Hương, Nếu Như Anh Đến,... và cả Always Remember Us This Way trước hàng nghìn khán giả Việt - Nhật.

Màn trình diễn của Văn Mai Hương đã tạo nên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam.

285805400_578735873614469_1665971966184702616_n.jpg
Tại chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật được tổ chức tại Thủ đô Tokyo, Văn Mai Hương đã trình diễn Giấc Mơ Của Mẹ, Hương, Nếu Như Anh Đến,... và cả Always Remember Us This Way.

Nhiều người cho rằng cô quá cố chấp, không tôn trọng những góp ý mà cộng đồng gửi đến cho mình để tiếp tục mang một ca khúc gây tranh cãi trình diễn ở Nhật Bản.

Không ít người còn bức xúc khi cho rằng Văn Mai Hương đã liên tục trình diễn ca khúc này với tần suất dày đặc trong khi chính chủ Lady Gaga gần như vẫn chưa diễn live ca khúc này với công chúng lần nào. 

Fan Lady Gaga cũng vô cùng khó chịu khi cho rằng Văn Mai Hương xem Always Remember Us This Way là ca khúc của riêng cô, không nhắc đến bản gốc do Lady Gaga trình bày đến từ bộ phim A Star Is Born.

Sự phẫn nộ của fan Lady Gaga là điều dễ hiểu khi cách đây gần tròn 1 năm (2021), Văn Mai Hương đã khơi màn lên loạt tranh cãi khi cô lấy ca khúc Always Remember Us This Way diễn live rất nhiều nơi.

Cách đây gần 1 năm, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng gay gắt, chỉ trích Văn Mai Hương xoay quanh việc cô mang ca khúc Always Remember Us This Way trình diễn thương mại ở khắp nơi, đặt nghi vấn chưa xin phép bản quyền với phía Lady Gaga.

285699167_581729413315115_1159870014707533084_n.jpg
Người hâm mộ Lady Gaga tại Việt Nam đã không khỏi bức xúc trước đoạn clip Văn Mai Hương tiếp tục mang ca khúc Always Remember Us This Way trình diễn.

Sự việc bắt nguồn sau khi Văn Mai Hương trình diễn ca khúc Always Remember Us This Way quá thành công tại chương trình Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, nhận được sự ưu ái lớn từ công chúng.

Sau đó, Văn Mai Hương đã mang ca khúc này đi diễn ở khắp nơi, từ các phòng trà cho đến sự kiện lớn nhỏ.

Không dừng lại ở đó, Văn Mai Hương sau đó đã khá vô tư trình diễn lại bản cover này trên khắp các sự kiện lẫn các phòng trà và địa điểm tổ chức âm nhạc.

Văn Mai Hương cũng từng cho biết các đơn vị tổ chức thậm chí chỉ đích danh ca khúc Always Remember Us This Way và yêu cầu ca khúc phải có mặt trong danh sách biểu diễn.

Sự thành công của bản cover khiến Văn Mai Hương đăng tải lên kênh YouTube của mình cả 2 phiên bản cover được ghi hình và biên tập chỉn chu, không khác nào một sản phẩm chính thức.

Phía fan Lady Gaga tại Việt Nam khi ấy đã liên hệ trực tiếp với phía Universal Music Vietnam (đơn vị nắm bản quyền ca khúc), Yin Yang Media (đơn vị phân phối nhạc tại Việt Nam), Forest Studio (đơn vị sản xuất Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân), loạt địa điểm tổ chức đêm nhạc của Văn Mai Hương từ Hà Nội, TP.HCM đến Đà Lạt cũng như trực tiếp với phía nữ ca sĩ.

huong.jpg
Fan Lady Gaga và dân mạng nổi giận vì Văn Mai Hương cố chấp hát ca khúc tranh cãi

Văn Mai Hương cũng rất sớm sau đó đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định: "Các clip cover được đăng tải lên YouTube phải có sự đồng ý từ chính chủ để chia sẻ về kênh nên các clip của tôi mới không bị đánh bản quyền đấy chứ! Thời buổi hiện tại, thuật toán YouTube chỉ cần 15 phút là đã quét ra việc vi phạm bản quyền, trong khi clip của tôi hoàn toàn bình thường. Trên phần mô tả các đoạn clip trên YouTube của tôi có ghi rất rõ như vậy...". Tuy nhiên, câu trả lời của cô chưa đủ khiến fan Lady Gaga hài lòng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp ồn ào bản quyền, Văn Mai Hương tiếp tục biểu diễn bản hit của Lady Gaga tại Nhật