Tây Ban Nha - Pháp: 5 cuộc đối đầu đáng chờ đợi

23/06/2012 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Pháp và Tây Ban Nha là nơi đọ sức của nhiều cá nhân xuất sắc và hãy cùng xahoi.com.vn điểm qua những cuộc đối đầu đáng chú ý.

Del Bosque - Laurent Blanc

Del Bosque là đại diện của thế hệ HLV lão làng, giàu kinh nghiệm cùng những tư tưởng cũ kĩ. Trong kho đó, Blanc lại là đại diện cho lớp HLV trẻ, giàu khát khao và đi theo cái mới. Chỉ cần như vậy, cuộc đấu trí giữa hai cái tên này đã khiến người hâm mộ phải chú ý. Nói về tài năng, cả hai đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Del Bosque đã từng đưa Real 2 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch La Liga và cùng với Tây Ban Nha bước lên đỉnh thế giới tại World Cup 2010. Trong khi đó, dù không có được bảng thành tích đồ sộ như người đồng nghiệp nhưng những gì mà Blanc làm được cho Bordeaux khiến nhiều người phải thán phục. Blanc đã biến Bordeaux từ một đội bóng chỉ ở tầm trung bình khá thành một thế lực thực sự ở Ligue 1 mà tiêu biểu là chức vô địch năm 2009. ĐT Pháp dưới tay vị HLV trẻ này cũng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với một lối chơi giàu sức sống và luôn hướng về phía trước. Liệu trong cuộc đấu vào đêm nay, sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ giành chiến thắng?

Tây Ban Nha - Pháp: 5 cuộc đối đầu đáng chờ đợi

Del Bosque sẽ tiếp tục đưa Tây Ban Nha thống trị châu Âu

Benzema - Pique

Benzema và Pique chẳng còn lạ lùng gì nhau khi đã đụng độ quá nhiều tại cấp độ CLB. Benzema là trung phong của Real còn Pique là hòn đá tảng của Barca. Sự thù hận giữa hai CLB lớn nhất Tây Ban Nha này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới màn trình diễn của cả Pique và Benzema. Cựu tiền đạo của Lyon hiện đang là niềm hi vọng số 1 của Pháp nhưng anh lại chưa 1 lần nổ súng tại Euro 2012 và trong trận đấu tới nhiệm vụ này càng khó khăn khi “Chú mèo” phải đối mặt với Pique. Khả năng phán đoán tốt của Pique sẽ là thứ mà Benzema phải dè chừng. Ở chiều người lại, sự nhạy bén của Benzema cũng khiến Pique có một ngày thi đấu vất vả.

Silva – Debuchy

Silva chính là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Tây Ban Nha khi nhạc trưởng của Man City đã có tới 3 đường kiến tạo thành bàn cùng 1 pha lập công sau 3 trận vòng bảng. Đêm nay, nhiệm vụ ngăn cản Silva sẽ được giao cho Debuchy. Giống như Silva, Debuchy cũng là một trong những mắt xích vận hành mượt mà nhất của “Gà trống Gô loa”. Lối chơi của Debuchy không dựa quá nhiều vào sức lực mà là sự mưu trí cùng nền tảng kỹ thuật tốt và liệu đêm nay Silva có thể tỏa sáng khi trước mặt là một đối thủ như vậy.

Iniesta - M’Vila

Trong sơ đồ chiến thuật của Del Bosque, Iniesta là một trong những quân bài được hoạt động rộng nhất. Sự khéo léo, tốc độ pha chút tinh quái của Iniesta đã khiến nhiều hàng thủ khốn khổ. Tuy nhiên, đêm nay Iniesta sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải đối mặt với M’Vila, một cầu thủ trẻ đầy tài năng của bóng đá Pháp. Ở M’Vila hội tụ đầy đủ các yếu tố của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu như sức mạnh, sự nhanh nhẹn, khả năng tranh chấp tốt cũng như quyết đoán trong mọi tình huống. Việc Pháp có được một kết quả lợi trước Tây Ban Nha hay không phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của M’Vila.

Tây Ban Nha - Pháp: 5 cuộc đối đầu đáng chờ đợi

M'Vila sẽ gánh trọng trách ngăn chặn Iniesta

Nasri - Alonso

Nasri chính là cầu thủ đóng vai trò dẫn dắt trong lối chơi mà Blanc xây dựng cho ĐT Pháp và trên thực tế dù không quá bùng nổ nhưng Nasri cũng đã phần nào thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình. Tiền vệ đang chơi cho Man City cũng luôn sẵn sàng tỏa sáng bằng những bàn thắng quý như vàng và đó là điều mà Pháp đang rất cần. Trong khi đó, Alonso sẽ là người được giao nhiệm vụ “chăm sóc” cho Nasri. Kể từ khi Senna giải nghệ, Alonso luôn là sự lựa chọn số 1 của Tây Ban Nha ở vị trí tiền vệ đánh chặn và tài năng của cầu thủ này là thứ đã được kiểm chứng. Alonso thi đấu không mất nhiều sức nhưng lại rất hiệu quả trong vai trong vai trò thu hồi bóng và đây sẽ là một cửa ải mà Nasri rất khó để vượt qua.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha - Pháp: 5 cuộc đối đầu đáng chờ đợi