Taxi tự lái đầu tiên vận hành tại Singapore

V>D| 29/08/2016 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép vận hành thử nghiệm taxi tự lái sử dụng một phần mềm điện thoại thông minh.

Mitsubishi i - MiEV, một chiếc taxi tự lái của công ty nuTonomy - do hai nhà nghiên cứu đến từ Học viện kỹ thuật Massachusetts (có trụ sở tại Singapore) sáng lập - đã được phép chạy thử trên đoạn đường dài 6 km tại khu công nghệ One - North ở Singapore.

Taxi tự lái đầu tiên vận hành tại Singapore

 

Một nhóm 10 người đã được mời dùng thử công nghệ này với một phần mềm cài trên điện thoại thông minh để điều khiển xe tới vị trí mong muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, một kỹ sư của nuTonomy cùng ngồi sau tay lái để xử lý các tình huống có thể gây nguy hiểm.

Công ty nuTonomy cho biết mục đích của cuộc thử nghiệm là nhằm đánh giá hoạt động của hệ thống phần mềm, khả năng tính toán lộ trình, tiến trình đặt xe và các chia sẻ, cảm nhận của khách hàng. Hiện có 4 chiếc xe tự lái khác cũng đang chờ được cấp phép để đi vào hoạt động thử nghiệm.

Mục tiêu của nuTonomy là tới năm 2018 sẽ có 75 chiếc xe tự lái hoạt động thương mại tại Singapore, do nhu cầu taxi tại thị trường này rất lớn và chính phủ cũng cho phép vận hành loại phương tiện mới mẻ này.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi tự lái đầu tiên vận hành tại Singapore