TAQS hai cấp Quân khu 4: Gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Hồ Nguyễn Quân| 17/05/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAQS hai cấp quân khu 4 khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt chú trọng đến công tác xét xử các loại án xem đây là nhiệm vụ chính trị trung tâm, đảm bảo kịp thời, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Với chủ đề thi đua: “Nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND, TAQS các cấp thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu công tác năm 2016, lập thành tích cao nhất chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các ngày lễ lớn của đất nước năm 2016”… TAQS hai cấp Quân khu 4 đã tích cực, chủ động bám sát chương trình, kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng của hệ thống TAND và phong trào thi đua quyết thắng trong toàn quân, TAQS hai cấp Quân khu 4 đã thường xuyên chủ động triển khai; tổ chức phát động các phong trào thi đua theo chủ đề: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân và học dân”, gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kết hợp với phong trào thi đua quyết thắng trong toàn quân khu. Các tòa đã tổ chức phát động các đợt thi đua cao điểm gắn với phong trào: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”…

TAQS hai cấp Quân khu 4: Gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Hội đồng xét xử TAQS Quân khu 4

Các phong trào thi đua được phát động đều hướng vào phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác, mà trọng tâm là giải quyết, xét xử 100% vụ án theo đúng quy định của luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người không có tội, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ nghiêm kỷ luật quân đội và bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Kết quả công tác trong năm 2015, TAQS hai cấp Quân khu 4 hoàn thành tốt chỉ tiêu xét xử, với chất lượng ngày càng được nâng lên; không có vụ án nào bị hủy, sửa. Bên cạnh đó, công tác thi hành án hình sự, giải quyết đơn, thư khiếu nại được các Toà án thực hiện nghiêm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

TAQS hai cấp Quân khu 4: Gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị

 Tòa án Quân sự Khu vực 1 Quân khu 4 xét xử vụ án

Cùng với việc thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua, các Toà đã triển khai hưởng ứng tích cực phong trào thi đua quyết thắng do các đơn vị trong Quân đội phát động như phong trào quyên góp xây dựng các quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo... Nhiều tập thể, cá nhân tham gia các hội thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống, thể dục thể thao, văn nghệ, điều lệnh do TANDTC và quân đội tổ chức đã đạt được các giải cao, góp phần xây dựng phong trào thi đua quyết thắng ở các đơn vị trên địa bàn đóng quân luôn sôi nổi, đoàn kết, cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2015, trong năm 2016 TAQS hai cấp quân khu 4 quyết tâm đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt mọi mục tiêu chỉ tiêu thi đua đã đề ra góp phần ổn định tình hình an ninh – chính trị trên địa bàn, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ nền pháp chế xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS hai cấp Quân khu 4: Gắn công tác thi đua khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị