Tòa án địa phương

Tập huấn Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029

Trang Trần 01/07/2024 - 16:06

Chiều 1/7, Tòa án Quân sự hai cấp Quân khu 5 tổ chức Hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029. Thiếu tướng Đoàn Văn Nhất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chủ trì hội nghị Đại tá Lê Việt Dũng- Chánh án TAQS quân khu 5, cùng với sự tham gia của 45 Hội thẩm quân nhân.

1-7-taqs-2-.jpg
Thiếu tướng Đoàn Văn Nhất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ xét xử là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Tòa án. Đây là dịp để các Hội thẩm quân nhân có cơ hội để học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đưa ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Thiếu tướng Đoàn Văn Nhất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu nhấn mạnh vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Hội thẩm quân nhân trong việc cùng với các Thẩm phán TAQS thực hiện nhiệm vụ xét xử. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Hội thẩm quân nhân, bảo đảm cho việc xét xử “đúng người, đúng tội, đúng pháp luật” cần phải không ngừng nghiên cứu, nắm vững những quy định của pháp luật để áp dụng khi tham gia xét xử.

“Các đồng chí cần phải nhận thức đúng đắn, sâu sắc vị trí, vai trò của mình, xác định trách nhiệm trong việc không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ xét xử. Phát huy những mặt thuận lợi, khắc phục những mặt khó khăn, tích cực học tập, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, rèn luyện kỹ năng xét xử. Một khi nắm chắc pháp luật, có kinh nghiệm thực tiễn, có tâm trong sáng thì nhất định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…”, Thiếu tướng Đoàn Văn Nhất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu lưu ý đến các Hội thẩm quân nhân.

1-7-taqs-1-.jpg
Đại tá Lê Việt Dũng- Chánh án TAQS quân khu 5 phát biểu khai mạc Hội nghị

Thiếu tướng Đoàn Văn Nhất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu đề nghị các Hội thẩm quân nhân nghiêm túc tham gia tập huấn, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm mà các báo cáo viên truyền đạt để đáp ứng vào thực tiễn xét xử, góp phần cùng Tòa án hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác cải cách tư pháp.

Theo Đại tá Lê Việt Dũng- Chánh án TAQS quân khu 5, đợt tập huấn này các Hội thẩm quân nhân sẽ được nghiên cứu 6 chuyên đề. Bên cạnh nghiên cứu các chuyên đề, Hội thẩm quân nhân sẽ được tham dự một phiên tòa hình sự sơ thẩm do TAQS khu vực 2 xét xử. Đây là dịp để các hội thẩm nghiên cứu những vấn đề có tính lý luận đồng thời trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn.

1-7-taqs-3-.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn
1-7-taqs.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Các chuyên đề mà Hội thẩm quân nhân tập huấn dịp này gồm: Một số vấn đề chung về TAQS và Hội thẩm quân nhân; Tội phạm và cấu thành tội phạm; Hình phạt và quyết định hình phạt; Giải quyết vấn đề dân sự trong vụ án hình sự; Trình tự, thủ tục tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm; Kỹ năng xét xử vụ án hình sự.

Ngoài 6 chuyên đề nói trên và tham dự một phiên tòa hình sự, các Hội thẩm quân nhân sẽ tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp vướng mắc… do đồng chí Lê Việt Dũng- Chánh án TAQS quân khu 5 chủ trì.

1-7-taqs-4-.jpg
Thủ trưởng và các Hội thẩm quân nhân chụp hình lưu niệm

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm quân nhân TAQS hai cấp Quân khu 5 nhiệm kỳ 2024- 2029 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1-3/7) tại TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn Hội thẩm quân nhân nhiệm kỳ 2024-2029