Giao thông

Tăng tốc thi công cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt

Hà Kim 12/06/2024 - 14:39

Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt phải hoàn các hạng mục còn lại và thông toàn tuyến vào ngày 30/6/2024.

Thời điểm này, các chủ đầu tư, nhà thầu, công nhân, kỹ sư đang chạy đua với thời gian để nỗ lực hoàn thành hơn 19km cao tốc còn lại.

Tại công trường thi công nút giao quốc lộ 8A (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), nhà thầu là Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đang tập trung bố trí phương tiện, máy móc cùng nhân lực chia làm nhiều mũi để tổng lực thi công.

Tại đây, các tuyến đường ra vào nút giao đã bắt đầu được rải thảm bê tông nhựa, hệ thống hộ lan và các biển báo cũng được lắp đặt. Ngoài ra, tại hạng mục cầu vượt nút giao nhà thầu đang triển khai thi công các hạng còn lại như lan can, hệ thống mái ta luy, thảm nhựa lối dẫn lên cầu.

Nút giao quốc lộ 8A là điểm khớp nối của 2 dự án thành phần cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt và Bãi Vọt-Hàm Nghi. Đây cũng là nút giao đầu tiên của tuyến cao tốc Bắc-Nam khi đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

dien-chau.png
Tăng tốc thi công cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt

Khi nút giao hoàn thiện, các phương tiện có thể từ vị trí Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh di chuyển vào quốc lộ 8A để lên nút giao đi ra phía Bắc. Nút giao này thuộc Dự án thành phần cao tốc Bãi Vọt-Hàm Nghi, nhưng do là điểm kết nối, nên vị trí này cũng được yêu cầu hoàn thành cùng thời gian cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt thông xe toàn tuyến, trước ngày 30/6.

Hiện nhà thầu đang bố trí thi công “3 ca, 4 kíp” từ 5h sáng đến 12h đêm để đảm bảo tiến độ đề ra. Các công việc đang khẩn trương triển khai gồm rải thảm bê tông nhựa các lối ra, vào của nút giao, hoàn thiện mặt đường, lắp đặt dải phân cách, sơn kẻ đường. Cùng với đó là lắp đặt biển báo, trồng cỏ tại các mái ta-luy. Dự kiến, các hạng mục công việc sẽ hoàn thành trước thời điểm 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc thi công cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt