Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nhớ - Phúc Khang| 14/01/2023 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/1, BHXH tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Ngân hàng BIDV chi nhánh Bạc Liêu tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ông Triệu Trung Hiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu nhận bảng tài trợ tượng trưng từ đơn vị tài trợ

Tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, BHXH tỉnh Bạc Liêu đã trao cho 65 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được nhận sổ BHXH và thẻ BHYT, trong đó 15 người nhận sổ BHXH, 50 người nhận thẻ BHYT.

Nhận được chiếc thẻ bảo hiểm trên tay, bà Thạch Thị Râm (ngụ xã Vĩnh Trạch Đông), chia sẻ: “Hôm nay, tôi rất xúc động khi nhận được tấm thẻ BHYT từ đơn vị tài trợ trao tặng. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với bà con gặp khó khăn như chúng tôi. Đây là nguồn động lực để tôi tiếp tục tham gia BHYT trong những năm tiếp theo và vận động bà con, người thân cùng tham gia”.

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo BHXH tỉnh Bạc Liêu cùng đơn vị tài trợ trao thẻ BHYT cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông

Việc thực hiện tặng sổ BHXH, thẻ BHYT kết hợp với công tác truyền thông góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Ông Triệu Trung Hiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chính sách BHXH, BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Vì vậy, trong thời gian qua Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người dân ngày càng được tốt hơn. Qua đó, chính sách BHXH, BHYT đã được nhân dân đồng tình, ủng hộ hướng ứng tham gia ngày càng nhiều. Qua đây, thông qua chương trình đã giúp cho những người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn không có điều kiện tham gia BHXH, BHYT được chăm sóc sức khỏe thông qua chính sách BHYT và tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động.

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Ông Triệu Trung Hiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu tặng thẻ BHYT cho các hộ dân tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu cũng kêu gọi người dân được tặng thẻ trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông nói riêng và toàn tỉnh nói chung phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình và tiếp tục tham gia BHXH, BHYT để được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2023, BHXH tỉnh Bạc Liêu sẽ trao trao tặng 150 sổ BHXH, 600 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh do BHXH Việt Nam phân bổ cho tỉnh Bạc Liêu với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Ngân hàng BIDV chi nhánh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn