Tăng hình phạt với đối tượng giao cấu với trẻ em

Mạnh Hùng| 21/09/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp bị hại trong một vụ án Giao cấu với trẻ em.

Theo bản án sơ thẩm cùng lời khai tại tòa cho thấy, khoảng giữa tháng 11/2016, Tô Mạnh Giáp (SN 1994, trú tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) có làm quen với cháu Nguyễn Thị Lan (SN 2001, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) qua mạng Internet. Sau một thời gian làm quen và tán tỉnh, ngày 9/12/2016, đối tượng này đã nhắn tin bảo cháu Lan lên thị xã Sơn Tây chơi.

Sau khi được Giáp nhắn tin mời lên chơi, buổi chiều cùng ngày, Lan đã bắt taxi lên gặp gỡ “người yêu”. Tại đây, đối tượng Tô Mạnh Giáp đã đưa cháu Lan đi chơi xung quanh khu vực thị xã Sơn Tây, rồi sau đó Giáp gạ gẫm bạn gái ngủ lại qua đêm với mình

Ngay trong đêm đó, Giáp đã làm chuyện “người lớn” với cháu Lan.

Tăng hình phạt với đối tượng giao cấu với trẻ em

Bị cáo Tô Mạnh Giáp tại phiên tòa xét xử

Khi thấy con gái trở về sau nhiều ngày bỏ nhà đi chơi, bố mẹ cháu Lan đã truy hỏi lịch trình và được biết chuyện con gái đã bị Giáp làm chuyện “người lớn”. Ngay sau đó, gia đình cháu Lan đã làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 26/7/2017, TAND thị xã Sơn Tây đã đưa vụ án ra xét xử và quyết định tuyên phạt Tô Văn Giáp 30 tháng tù giam về tội Giao cấu với trẻ em.

Sau phiên sơ thẩm, cho rằng mức án đó không đủ sức răn đe đối với bị cáo Giáp, gia đình cháu Lan đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Giáp lên Tòa án cấp trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Tô Mạnh Giáp tiếp tục thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, lời khai và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên có phần chưa nghiêm khắc, xét kháng cáo của gia đình bị hại là có căn cứ nên quyết định chấp nhận kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm.

Từ những phân tích trên, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tô Văn Giáp 42 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

Được biết, trước khi phạm tội lần này, bị cáo Tô Mạnh Giáp đã từng 2 lần bị Tòa án tuyên phạt tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Giao cấu với trẻ em.

(Tên bị hại đã được thay đổi).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt với đối tượng giao cấu với trẻ em